Chính phủ Mỹ đối phó nguy cơ vỡ nợ

08:07, 10/07/2019

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Chính phủ liên bang Mỹ đứng trước nguy cơ không đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đúng hạn trong nửa đầu tháng 9 tới nếu Quốc hội không nhanh chóng phê duyệt tăng trần nợ công. Ngày 8-7, Trung tâm chính sách lưỡng đảng (BPC) cảnh báo, Bộ Tài chính Mỹ có thể vượt khả năng vay nợ trong hai tháng tới do các nguồn thu từ thuế của Chính phủ thấp hơn so dự báo. BPC cho rằng, cách duy nhất ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ là Quốc hội cần thông qua việc nâng trần nợ trong những tuần tới.

★ Cùng ngày, Lầu năm góc cho biết, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đề nghị tăng cường 1.000 binh sĩ để giúp ứng phó làn sóng di cư ở bang Tếch-dát trong bối cảnh ngày càng nhiều chỉ trích tình trạng quá tải tại các trại tạm giữ người di cư. Lực lượng này sẽ hỗ trợ quản lý các cơ sở tạm giữ người di cư ở các thị trấn Ðôn-na, ở cực đông của biên giới Mỹ - Mê-hi-cô và Tô-ni-lô, nằm ở khoảng giữa biên giới hai nước.

★ Mỹ thông báo áp mức thuế mới đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Mê-hi-cô và Trung Quốc. Theo Bộ Thương mại Mỹ, các nhà xuất khẩu thép xây dựng của Mê-hi-cô và Trung Quốc đã được hưởng các khoản trợ cấp từ 30,3% đến 177,43%. Tổng kim ngạch nhập khẩu thép xây dựng của Mỹ từ thị trường Trung Quốc và Mê-hi-cô trong năm 2018 lên tới 1,5 tỷ USD.

★ Ngày 8-7, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm tuyên bố "tuyệt giao" với Ðại sứ Anh tại Mỹ K.Ða-rốc sau vụ rò rỉ điện tín ngoại giao, trong đó đề cập những đánh giá tiêu cực của nhà ngoại giao Anh đối với năng lực của ông chủ Nhà trắng và chính quyền Oa-sinh-tơn. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích cách xử lý kế hoạch Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU) của Thủ tướng Anh T.Mây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com