Trung Quốc, Mỹ khẳng định duy trì đàm phán

08:05, 15/05/2019

Theo TTXVN và Tân Hoa xã, tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 14-5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, nước này và Mỹ nhất trí theo đuổi tiến trình đàm phán để giải quyết tranh chấp thương mại. Trước đó, phát biểu với báo giới sau cuộc gặp người đồng cấp Nga tại Sochi ngày 13-5, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, tiến trình đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ đạt tiến triển, song vẫn còn một số bất đồng cần thảo luận kỹ lưỡng.

* Tổng thống Mỹ D.Trump cũng bày tỏ lạc quan về triển vọng giải quyết tranh cãi thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Phát biểu từ Nhà trắng, ngày 13-5, Tổng thống Trăm cho biết ông “cảm nhận đàm phán sẽ thành công” và Mỹ sẽ thông báo kết quả trong ba, bốn tuần tới. Tổng thống Trăm cũng thông báo dự định gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân dịp dự Hội nghị cấp cao G20 tại Nhật Bản tháng 6 tới.

* Trong khi đó, ngày 13-5, Bộ Thương mại Mỹ thông báo lệnh cấm sáu tổ chức, công ty công nghệ của Trung Quốc nhập khẩu các công nghệ và hàng hóa của Mỹ. Động thái leo thang căng thẳng này tiếp nối việc Trung Quốc tuyên bố tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ từ ngày 1-6 tới. Theo một tài liệu được tiết lộ cho truyền thông, Mỹ có kế hoạch tổ chức phiên điều trần công khai ngày 17-6 tới về đề xuất mới của Tổng thống Trăm áp thuế với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com