Pakistan tiếp tục đóng cửa không phận với Ấn Độ

07:05, 17/05/2019

Pakistan ngày 15-5 đã quyết định tiếp tục đóng cửa không phận đối với các chuyến bay đến và đi tới Ấn Độ đến ngày 30-5 tới.

Phản ứng với quyết định trên, hãng hàng không Pakistan (PIA) cho rằng việc đóng cửa không phận với Ấn Độ là không hợp lý khi mà các tuyến đường sắt và đường bộ giữa 2 nước vẫn hoạt động bình thường. Theo PIA, hãng này không chỉ thiệt hại nghiêm trọng về tài chính mà còn mất hành khách vào tay các hãng hàng không đối thủ khác.

Máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) tại sân bay ở Islamabad, Pakistan. Ảnh: AFP/TTXVN
Máy bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) tại sân bay ở Islamabad, Pakistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng hàng không Air India của Ấn Độ cũng báo cáo việc phải tăng chi phí đáng kể đối với các chuyến bay đến châu Âu và Mỹ do phải bay theo các lộ trình dài hơn vì lệnh đóng cửa không phận của Pakistan.

Các chuyến bay đến và đi tới Ấn Độ thường phải đi trực tiếp qua Pakistan, quốc gia nằm giữa một hành lang hàng không quốc tế quan trọng.

Thủ tướng Anh sẽ trình thỏa thuận Brexit vào đầu tháng 6 tới

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh ngày 14-5 cho biết, bà Theresa May sẽ trình thỏa thuận về việc rời khỏi Liên minh châu Âu - EU (gọi tắt là Brexit) lên Quốc hội bỏ phiếu vào tuần đầu tiên của tháng 6 tới.

Tuyên bố trên được đưa ra sau các cuộc đàm phán giữa Thủ tướng May và lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn nhằm tìm kiếm thỏa thuận giúp chấm dứt thế bế tắc trong vấn đề Brexit tại Quốc hội nước này.

Cũng theo người phát ngôn của Thủ tướng Anh, cuộc gặp gỡ giữa bà Theresa May và lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn vào tối 14-5 “rất hiệu quả và có tính xây dựng”. Cuộc thảo luận này tiếp tục ở cấp độ chính thức ngày 15-5.

Dự thảo thỏa thuận này được soạn thảo dựa trên thỏa thuận Brexit mà Anh và giới chức EU đã đạt được hồi tháng 11-2018. Các bên đã mất 17 tháng để đưa ra các điều khoản cho Brexit, bao gồm các vấn đề tài chính, quyền công dân và Bắc Ireland.

Tuy nhiên, dự thảo thỏa thuận này đã ba lần bị Quốc hội Anh bác bỏ, buộc bà May phải xin gia hạn Brexit hai lần và hạn chót là ngày 31-10 tới Anh sẽ phải chính thức rời EU. Phần lớn nghị sĩ cho rằng nó khiến nước Anh chịu thua thiệt./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com