Thông tin thêm về đối tượng tình nghi liên quan loạt vụ nổ tại Sri Lanka

08:04, 26/04/2019

Ngày 25-4, Người phát ngôn cảnh sát Sri Lanka Ruwan Gunasekera cho biết, cảnh sát đã bắt giam ông Mohamed Yusuf Ibrahim, nhà buôn gia vị nổi tiếng và cũng là bố của hai kẻ đánh bom liều chết tham gia loạt vụ tấn công vừa qua, do nghi ông này hỗ trợ và tiếp tay cho các nghi phạm.

Hiện trường vụ nổ tại Nhà thờ Thánh Sebastian tại Negombo, phía bắc Colombo, ngày 21-4. (Ảnh: Getty)
Hiện trường vụ nổ tại Nhà thờ Thánh Sebastian tại Negombo, phía bắc Colombo, ngày 21-4. (Ảnh: Getty)

Ông Ibrahim đã sáng lập thương hiệu Ishana Exports có trụ sở tại thủ đô Colombo. Ishana Exports tự đánh giá trên website của mình rằng đây là đơn vị xuất khẩu gia vị lớn nhất tại Sri Lanka kể từ năm 2006.

Người phát ngôn cảnh sát Sri Lanka nói thêm, mọi thành viên khác của gia đình ông Ibrahim được cho là đã bị bắt giữ sau loạt vụ tấn công. Theo ông Gunasekera, Cơ quan Điều tra tội phạm (CID) Sri Lanka đã đột kích năm ngôi nhà liên quan đến các nghi phạm trong loạt vụ nổ vừa qua và sau đó phong tỏa những địa điểm này để phục vụ công các điều tra.

Hôm nay, các lực lượng an ninh Sri Lanka cũng đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm và các cuộc tìm kiếm đang diễn ra trên khắp thủ đô Colombo. Cảnh sát kêu gọi người dân không nên hoảng sợ trước tình hình hiện nay.

Cùng ngày, một vụ nổ đã xảy ra phía sau tòa án tại thị trấn Pugoda, cách Colombo khoảng 40 km về phía đông, nhưng không có người thương vong sau vụ việc. Cảnh sát đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trong diễn biến khác, hai nguồn tin ngân hàng cho biết, giới chức Sri Lanka đã dỡ bỏ cảnh báo an ninh tại Ngân hàng Trung ương ở thủ đô Colombo sau khi đóng cửa ngân hàng này do cảnh báo nguy cơ sắp xảy ra nổ. Ngoài ra, toàn bộ nhà thờ Công giáo tại thủ đô Colombo sẽ ngừng hoạt động cho đến ngày 29-4.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com