Lũ lụt và lở đất tại Nam Phi, hơn 60 người thiệt mạng

08:04, 26/04/2019

Giới chức Nam Phi ngày 24-4 cho biết, ít nhất 60 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người phải rời bỏ nhà cửa sau khi mưa lớn gây ngập lụt và lở đất dọc bờ đông nước này.

Phần lớn những người thiệt mạng sống tại tỉnh KwaZulu-Natal. Mưa chủ yếu xuất hiện tại các khu vực chung quanh thành phố cảng Durban thuộc tỉnh KwaZulu-Natal. Theo kênh truyền hình nhà nước Nam Phi SABC, lũ lụt cũng cướp đi tính mạng ít nhất ba người tại tỉnh lân cận Đông Cape.

Tổng thống Ramaphosa đặt vòng hoa tại một ngôi nhà bị lũ lụt tàn phá gần TP Durban, ngày 24-4. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Ramaphosa đặt vòng hoa tại một ngôi nhà bị lũ lụt tàn phá gần TP Durban, ngày 24-4. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Cơ quan Y tế khẩn cấp tỉnh KwaZulu-Natal cho biết, đất bị sạt lở làm sập nhiều ngôi nhà. Lực lượng cứu nạn đang đào bới đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập để tìm kiếm nạn nhân.

Tỉnh KwaZulu-Natal đã hứng chịu mưa lớn trong nhiều ngày qua, tuy nhiên giới chức tỉnh này đã không lường trước được mưa có thể kéo dài đến đêm 22-4. Nước mưa trút xuống gây ra tình trạng lũ lụt và cuốn trôi một số người dân.

Cùng ngày, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã tới thăm các cộng đồng chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ và lở đất tại tỉnh KwaZulu-Natal. Dự kiến, ông sẽ tới tỉnh Đông Cape trong những ngày tới. Tổng thống Nam Phi cho rằng, những gì đã diễn ra là một phần của biến đổi khí hậu. “Thiên tai ập đến khi chúng ta ít nghĩ đến nó nhất”, ông Ramaphosa nói.

Tuần trước, một nhà thờ tại tỉnh KwaZulu-Natal đã bị sập do mưa lớn và gió mạnh, hậu quả là 13 người tham gia buổi lễ Phục sinh tại nhà thờ này thiệt mạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com