Lại biểu tình tại Pháp và I-ta-li-a

08:02, 11/02/2019

Roi-tơ và TTXVN ngày 10-2 đưa tin, cuối tuần qua, hàng nghìn người biểu tình "áo vàng" lại tuần hành ở thủ đô Pa-ri và nhiều thành phố lớn khác trong tuần biểu tình thứ 13 nhằm phản đối các chính sách của Chính phủ Pháp. Theo thông báo của Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 8.000 người đã tham gia biểu tình ở các thành phố và thủ đô Pa-ri, trong đó có tổng cộng 21 người bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ. Lực lượng an ninh phải sử dụng các biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình.

Pháp tăng cường triển khai cảnh sát chống bạo động ở thủ đô Pa-ri.
Pháp tăng cường triển khai cảnh sát chống bạo động ở thủ đô Pa-ri.

★ Tại I-ta-li-a, hàng trăm nghìn người dân đã đổ xuống các đường phố tại thủ đô Rô-ma ngày 9-2 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của những nghiệp đoàn phản đối một số chính sách kinh tế của chính phủ cánh hữu I-ta-li-a. Truyền thông địa phương cho biết, khoảng 200 nghìn người tham gia cuộc biểu tình do ba nghiệp đoàn lớn đại diện cho khoảng 10,8 triệu người lao động tổ chức. Những người biểu tình kêu gọi chính phủ triển khai các chương trình đầu tư quy mô lớn và cải cách sâu rộng hơn so với hiện nay.

★ Liên quan những căng thẳng ngoại giao với Pháp, Phó Thủ tướng I-ta-li-a M.Xan-vi-ni khẳng định, Chính phủ I-ta-li-a không muốn có sự bất hòa với Pa-ri, đồng thời bày tỏ sẵn sàng gặp Tổng thống Pháp E.Ma-crông để thảo luận về những căng thẳng gần đây giữa hai nước. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng I-ta-li-a cũng đề nghị cảnh sát Pháp chấm dứt việc đẩy người di cư trở lại I-ta-li-a, ngừng các cuộc kiểm tra kéo dài ở khu vực biên giới hai nước vốn dẫn đến ách tắc giao thông, đồng thời yêu cầu Pa-ri giao nộp khoảng 15 đối tượng mà Rô-ma cho rằng đang tị nạn chính trị ở Pháp.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com