Afghanistan tiêu diệt một nhân vật khét tiếng của Taliban

09:02, 04/02/2019

Ngày 3-2, quân đội Afghanistan tuyên bố các lực lượng chính phủ nước này đã tiêu diệt một chỉ huy khét tiếng của Taliban trong các chiến dịch truy quét được triển khai ở tỉnh Helmand, miền Nam nước này.

Theo tuyên bố trên, các lực lượng an ninh đã triển khai nhiều chiến dịch truy quét tại các khu vực thuộc tỉnh miền Nam bất ổn trên từ ngày 2-2 và tới nay đã tiêu diệt được ít nhất 7 phiến quân, trong đó có tên chỉ huy khét tiếng Qari Janan. Tổng cộng, quân đội đã phá hủy 8 sào huyệt của phiến quân trong các chiến dịch trên. 

Hiện Taliban chưa bình luận về thông tin trên.

Afghanistan rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban. Lợi dụng tình trạng rối ren, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia này. Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây công bố kế hoạch rút khoảng 7.000 binh sĩ, tức là một nửa số binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan, trong khi hòa đàm giữa chính quyền Kabul và Taliban vẫn không đạt được tiến bộ, làm gia tăng quan ngại về nguy cơ an ninh tại đất nước này trong thời gian tới. Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1-2009, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com