Anh: Ấn định bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit

08:01, 08/01/2019

Truyền thông Anh dẫn nguồn tin chính phủ nước này cho biết, Thủ tướng T.Mây quyết định tổ chức cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội đối với thỏa thuận sơ bộ về việc Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vào ngày 15-1 tới. Trả lời phỏng vấn của báo chí, Thứ trưởng Anh phụ trách vấn đề Brexit Q.Qua-ten cho biết, chính quyền Luân Đôn hy vọng thỏa thuận Brexit sẽ được Quốc hội Anh thông qua vào tuần tới, đồng thời cảnh báo việc thỏa thuận không được phê chuẩn sẽ dẫn đến những bất ổn nghiêm trọng.

Áp-ga-ni-xtan: Đánh bom nhằm vào khu chợ

Ngày 7-1, một quả bom phát nổ tại một khu chợ ở huyện Gia-ni Khen, tỉnh Pắc-ti-ca, miền đông Áp-ga-ni-xtan, khiến ít nhất 10 người chết, 13 người bị thương. Cảnh sát địa phương cho biết, một thiết bị nổ đã được kích hoạt. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận thực hiện vụ tiến công. Hàng loạt vụ tiến công đã xảy ra tại Áp-ga-ni-xtan từ đầu tháng 1 đến nay, nghi do các lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và Ta-li-ban tiến hành.

Ga-bông: Đập tan âm mưu đảo chính quân sự

Ngày 7-1, Chính phủ Ga-bông tuyên bố đã kiểm soát tình hình và bắt giữ bốn nhân vật liên quan âm mưu đảo chính quân sự trong bối cảnh Tổng thống nước này A.Bông-gô đang chữa bệnh ở Ma-rốc. Trước đó, cùng ngày, một nhóm binh lính chiếm giữ đài phát thanh quốc gia ở thủ đô Li-brơ-vin và thông báo thành lập cái gọi là “Hội đồng tái thiết quốc gia”, đồng thời bày tỏ thất vọng về thông điệp nhân dịp năm mới cũng như năng lực điều hành đất nước của Tổng thống Bông-gô. Lực lượng an ninh đã kịp thời giải tán đám đông khoảng 300 người tập trung bên ngoài đài phát thanh ủng hộ âm mưu đảo chính.

Mê-hi-cô: Xả súng làm bảy người chết

Có ít nhất bảy người chết, một người bị thương trong vụ xả súng sáng 7-1, tại một quán rượu, gần bãi biển nổi tiếng ở bang Kin-ta-na Rô của Mê-hi-cô. Lực lượng cảnh sát ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin điều tra. Trước đó, hôm 5-1, vụ tiến công bằng chất nổ nhằm một quán rượu ở thành phố Gua-đa-la-gia-ra thuộc bang Ha-li-xcô cũng khiến năm người chết, một người bị thương.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com