Thủ tướng Thái Lan bác tin đồn hoãn tổng tuyển cử

08:01, 04/01/2019

Phóng viên TTXVN tại Thái Lan dẫn truyền thông nước này đưa tin, ngày 2-1, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha khẳng định lộ trình bầu cử quốc gia sẽ không thay đổi, bác bỏ những đồn đoán rằng chính phủ sẽ hoãn cuộc bầu cử đến sau lễ đăng quang của Nhà vua Rama X.

Trước đó, trong dư luận xã hội đã xuất hiện thông tin rằng cuộc bầu cử được chờ đợi từ lâu sẽ được tổ chức sau lễ đăng quang của Nhà vua.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: AFP/TTXVN

Một số nhân vật bảo hoàng tại Thái Lan cho rằng Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) phải có trách nhiệm hoàn toàn với lễ đăng quang của Nhà vua. Do vậy, cuộc bầu cử sẽ được tổ chức trong tháng 5 sau lễ đăng quang, thay vì vào tháng 2-2019 như đã thông báo. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đã bác bỏ những thông tin trên, khẳng định đây là những ý kiến cá nhân và không liên quan đến quyết định của chính phủ.

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 24-2-2019 tại 350 khu vực bầu cử. 150 hạ nghị sĩ sẽ được bầu theo danh sách các chính đảng.

Nga và Pháp bàn thảo về các điểm nóng xung đột Ukraine và Syria

Tổng thống Vladimia Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về tình hình Ukraine và các giải pháp cho tình hình Syria.

Trong một thông điệp phát đi ngày 2-1, Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Vladimia Putin cùng ngày đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về tình hình Ukraine và các giải pháp cho tình hình Syria.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi các quan điểm liên quan đến tình hình căng thẳng tại eo biển Kerch cũng như cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Tổng thống Pháp đã hoan nghênh thỏa thuận đạt được hôm 27-12-2018 về việc tái cam kết tôn trọng đầy đủ và hoàn toàn về một lệnh ngừng bắn tại vùng Donbass.

Về vấn đề Syria, Tổng thống Macron khẳng định, nước Pháp ưu tiên cho cuộc chiến chống khủng bố mà mục tiêu cụ thể là những phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Pháp sẽ hợp tác với các quốc gia để ngăn ngừa sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố ở bất kỳ khu vực nào.

Pháp ủng hộ Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình chính trị tại quốc gia Trung Đông này để bảo vệ người dân cũng như tìm kiếm giải pháp hướng tới sự ổn định cho đất nước Syria trong thời gian tới./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com