Nhật Bản: Cùng Ca-na-đa triển khai CPTPP

08:01, 10/01/2019

Nhật Bản: Cùng Ca-na-đa triển khai CPTPP

Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê và người đồng cấp Ca-na-đa G.Tru-đô bày tỏ vui mừng khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực; nhất trí đẩy mạnh hợp tác vì một nền thương mại mở và dựa trên quy tắc. Hai thủ tướng cũng thảo luận những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ tầng lớp trung lưu, tạo việc làm và tận dụng những cơ hội mà CPTPP đem lại cho các nước thành viên và cộng đồng quốc tế.

Xy-ri: Điều tra vụ tiến công hóa học

Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cho biết đã cử một nhóm nhà điều tra tới Xy-ri để tìm hiểu về các cáo buộc tiến công bằng khí clo tại thành phố A-lép-pô hồi tháng 11-2018. Thông báo của OPCW nêu rõ, một đội tiền trạm đã đến Xy-ri từ đầu tháng 12-2018; từ đó đến nay, công tác tham vấn với giới chức Xy-ri vẫn được duy trì. Đầu tháng 1-2019, Phái bộ tìm kiếm sự thật (FFM) của OPCW đã được triển khai bổ sung, nhằm làm rõ sự thật liên quan các cáo buộc.

U-crai-na: Chưa sẵn sàng gia nhập EU, NATO

Trả lời phỏng vấn truyền hình U-crai-na ngày 8-1, Bộ trưởng Ngoại giao nước này P.Clim-kin cho biết, do tình hình trong nước còn nhiều bất ổn, cho nên ít nhất trong 5 năm tới, U-crai-na chưa sẵn sàng gia nhập Liên hiệp châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). U-crai-na và NATO nhất trí tăng cường hợp tác trong năm 2019 và xác định các phạm vi chính trong lộ trình hợp tác kỹ thuật quốc phòng, trong đó có việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật của NATO, huấn luyện quân sự...

Ô-xtrây-li-a: Phát hiện nhiều gói hàng khả nghi

Cảnh sát Ô-xtrây-li-a ngày 9-1 cho biết, đang điều tra việc một số gói hàng khả nghi được gửi tới các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài tại thủ đô Can-bơ-rơ và thành phố Men-bơn, trong đó có các phái bộ ngoại giao của Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Ai Cập, Ấn Độ, Pa-ki-xtan... Cảnh sát liên bang Ô-xtrây-li-a cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành, song thông tin ban đầu cho thấy những gói hàng này không gây hại, các nhân viên ngoại giao nước ngoài vẫn an toàn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com