Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

09:12, 14/12/2018

Ngày 12-12, Thủ tướng Anh Theresa May đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của đảng Bảo thủ cầm quyền với 200/317 phiếu ủng hộ.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Ủy ban 1922 - cơ quan giám sát việc bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ, ông Graham Brady tuyên bố, kết quả cuộc bỏ phiếu được tiến hành đêm 12-12 (giờ địa phương) cho thấy, đảng này có sự tín nhiệm đối với bà May. Ông Brady cũng xác nhận rằng, vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ của bà May sẽ không bị thử thách trong vòng một năm tới.
Với kết quả cuộc bỏ phiếu là 200 phiếu ủng hộ và 117 phiếu chống, bà May sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò Thủ tướng Anh.

Phát biểu ý kiến tại Phố Downing sau khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm kết thúc, bà May khẳng định sẽ lắng nghe những người đã bỏ phiếu phản đối bà và tìm kiếm sự bảo đảm pháp lý về nội dung gây tranh cãi nhất trong thỏa thuận Brexit, đó là biện pháp nhằm ngăn chặn đường biên giới cứng giữa Cộng hòa Ireland (nước thành viên của EU) và vùng Bắc Ireland của Anh.

Trước đó, cùng ngày, các nghị sĩ đảng Bảo thủ đã tiến hành bỏ phiếu sau khi Ủy ban 1922 nhận được đề nghị của ít nhất 15% số nghị sĩ trong đảng về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với bà May, người lãnh đạo đảng này. Động thái này diễn ra sau khi bà May ngày 10-12 bất ngờ hoãn đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Hạ viện Anh vì cho rằng nhiều nghị sĩ sẽ bỏ phiếu phản đối.

Ngày 13-12, Thủ tướng Anh sẽ tiếp tục tới Brussels để kêu gọi các nhà lãnh đạo EU tái khẳng định về việc phương án chốt chặn đối với vấn đề đường biên giới giữa Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland chỉ là tạm thời.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com