Mỹ hối thúc đàm phán hòa bình về Y-ê-men

07:11, 01/11/2018

Theo Roi-tơ và TTXVN, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ G.Ma-tít kêu gọi thiết lập một lệnh ngừng bắn tại Y-ê-men và hối thúc các bên ngồi vào bàn đàm phán trong vòng 30 ngày tới. Người đứng đầu Lầu năm góc bày tỏ tin tưởng rằng, A-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE), hai quốc gia tham gia liên minh quân sự A-rập chống phiến quân Hu-thi tại Y-ê-men, đã sẵn sàng đàm phán. Ông G.Ma-tít cũng kêu gọi các bên liên quan gặp Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Y-ê-men M.Gríp-phít vào tháng 11 tới để tìm ra một giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng tại Y-ê-men.

Hiện trường một vụ không kích nhằm vào khu dân cư ở thủ đô Xa-na của Y-ê-men. Ảnh PRESSTV
Hiện trường một vụ không kích nhằm vào khu dân cư ở thủ đô Xa-na của Y-ê-men. Ảnh PRESSTV

* Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ M.Pom-peo kêu gọi liên minh quân sự A-rập chấm dứt tất cả các cuộc không kích nhằm vào những khu đông dân cư tại Y-ê-men. Ông M.Pom-peo nêu rõ, đã đến lúc các bên cần chấm dứt hành động thù địch; đồng thời phản đối hành động phóng tên lửa và không kích bằng máy bay không người lái từ các vùng do Hu-thi kiểm soát tại Y-ê-men nhằm A-rập Xê-út và UAE.

* Phát biểu ý kiến trong chuyến thăm I-xtan-bun, Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao I-ran M.Da-ríp phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm nước Cộng hòa Hồi giáo này; cho rằng, lệnh trừng phạt nói trên sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho trật tự thế giới. Ông M.Da-ríp cũng nhấn mạnh, cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương của Oa-sinh-tơn nhằm Tê-hê-ran.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com