Nga, KDP thảo luận về chống khủng bố và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq

09:10, 31/10/2018

Ngày 30/10, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về vấn đề Trung Đông và châu Phi, Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov đã tiếp một phái đoàn của đảng Dân chủ người Kurd (KDP) - do người đứng đầu văn phòng quan hệ đối ngoại KDP H. Siwaily dẫn đầu - đang có chuyến thăm Nga.

Các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực Qandil, miền bắc Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN
Các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực Qandil, miền bắc Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về việc cần đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq và củng cố các nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Thứ trưởng Bogdanov và phái đoàn KDP đã có cuộc thảo luận về diễn biến tình hình chính trị tại Iraq, nhấn mạnh quá trình thành lập các nhánh lập pháp và hành pháp của Chính phủ Iraq, cũng như cuộc bầu cử quốc hội vừa được tổ chức tại khu tự trị của người Kurd trong tháng này.

Ngoài ra, cuộc thảo luận cũng tập trung vào các vấn đề nổi lên mà người Kurd hết sức quan tâm, cũng như về sự hợp tác nhiều mặt giữa Nga và người Kurd.

Hai bên nhất trí cần phải đảm bảo sự thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq, thống nhất các nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố "vì sự ổn định và an ninh ở Iraq nói riêng và trong khu vực nói chung".

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com