Ủng hộ cuộc đấu tranh của người Pa-le-xtin

08:09, 14/09/2018

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 11-9, sau cuộc họp tại trụ sở Liên đoàn A-rập (AL) ở Ai Cập, Bộ trưởng Ngoại giao các nước A-rập cam kết huy động tài chính cũng như ủng hộ chính trị đối với Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Pa-le-xtin (UNRWA), sau khi Mỹ quyết định cắt khoản đóng góp cho cơ quan này.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước A-rập họp tại Cai-rô (Ai Cập). Ảnh THE NEWARAB
Bộ trưởng Ngoại giao các nước A-rập họp tại Cai-rô (Ai Cập). Ảnh THE NEWARAB

Các quốc gia A-rập cam kết hỗ trợ tài chính cho 526 nghìn học sinh Pa-le-xtin. AL cũng kêu gọi gia tăng các nỗ lực ở cấp độ quốc tế nhằm đối phó "ý đồ bất hợp pháp" của Mỹ và I-xra-en chống người Pa-le-xtin.

★ Thủ tướng Pa-le-xtin R.Ham-đa-la cho biết, chính quyền Pa-le-xtin sẽ cấp ngân sách cho các bệnh viện ở Ðông Giê-ru-xa-lem sau khi Mỹ quyết định cắt 25 triệu USD viện trợ cho UNRWA. Ông Ham-đa-la cho rằng, động thái của Mỹ là một phần chiến lược nhằm buộc người Pa-le-xtin chấp nhận các chính sách của họ.

★ Ngày 11-9, Tổng Thư ký AL Ghê-ít chỉ trích việc Mỹ đóng cửa phái bộ của Tổ chức Giải phóng Pa-le-xtin (PLO) tại thủ đô Oa-sinh-tơn. Ông Ghê-ít cho rằng, tất cả các biện pháp của Mỹ trong thời gian gần đây cho thấy Oa-sinh-tơn hiểu sai về cuộc chiến đấu và lịch sử của người Pa-le-xtin, cũng như gốc rễ của cuộc xung đột giữa Pa-le-xtin và I-xra-en.

★ Tổng Thư ký PLO X.Ê-rê-cát cho biết, người Pa-le-xtin đã tiến hành vụ kiện mới lên Tòa án hình sự quốc tế (ICC) về quyết định của tòa án tối cao I-xra-en phá hủy và cưỡng chế di dời đối với cộng đồng Pa-le-xtin ở An Khan An A-ma. Ðơn kiện kêu gọi ICC thúc đẩy tiến hành cuộc điều tra về "tội ác chiến tranh của I-xra-en".

Theo baonhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com