Nổ lớn tại trạm gas ở Ni-giê-ri-a làm 35 người chết

08:09, 12/09/2018

 

Ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong vụ nổ tại một trạm bơm gas ở bang Na-sa-ra-oa, miền Bắc Ni-giê-ri-a ngày 10-9.

Giới chức địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại thủ phủ La-phi-a, khi một trạm đang tiến hành bơm gas cho khách hàng.

Hiện trường vụ nổ khí ga. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ nổ khí ga. (Ảnh: Reuters)

Theo nhận định ban đầu, một bình gas đã phát nổ khi bị rò rỉ và gây cháy nổ trên 50 xe tại hiện trường. Khi nghe tiếng nổ ban đầu, nhiều người hiếu kỳ đã chạy đến hiện trường để quan sát vụ việc, khiến số trường hợp thương vong tăng cao. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện bằng xe máy, bởi xe cứu thương không thể tiếp cận hiện trường vụ nổ.


Tổng thống Ni-giê-ri-a M.Bu-ha-ri đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân của vụ nổ này.

Trung Quốc tuyên bố đáp trả nếu Mỹ gia tăng áp thuế nhập khẩu

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10-9 tuyên bố, nước này sẽ đáp trả nếu Mỹ có các bước tiến mới trong tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm cảnh báo sẽ tiếp tục đánh thuế đối với gần như toàn bộ hàng hóa Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ.

Tổng thống Đô-nan Trăm ngày 7-9 tuyên bố ông đã chuẩn bị đánh thuế bổ sung đối với gần như toàn bộ hàng hóa Trung Quốc lên tới 267 tỷ USD sau mức thuế 200 tỷ USD có hiệu lực sắp tới. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết nếu phía Mỹ tiến hành các mức thuế mới đối với Trung Quốc, nước này sẽ buộc phải đáp trả để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. 

Mỹ và Trung Quốc đã đánh thuế bổ sung trị giá 50 tỷ USD lên hàng hóa của nhau kể từ tháng 7-2018 và tranh chấp thương mại giữa hai nước vẫn chưa được giải quyết sau nhiều vòng đàm phán.

Tổng thống Đô-nan Trăm đã chỉ trích thâm hụt thương mại kỷ lục giữa Mỹ và Trung Quốc và yêu cầu Bắc Kinh phải có các biện pháp điều chỉnh. Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng gia tăng xung quanh vấn đề tiếp cận thị trường Trung Quốc đối với các Cty của Mỹ, bảo vệ sở hữu trí tuệ và chuyển giao và đầu tư công nghệ.   

Tháng 8-2018, Trung Quốc đã lên danh sách đánh thuế trả đũa các mặt hàng của Mỹ trị giá 60 tỷ USD bao gồm khí tự nhiên hóa lỏng và một số loại máy bay nếu Mỹ đánh thuế trị giá 200 tỷ USD đối với hàng hóa nước này./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com