Thụy Điển: Tổ chức tổng tuyển cử

08:09, 10/09/2018

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 9-9, các điểm bỏ phiếu đã mở cửa trong cuộc tổng tuyển cử tại Thụy Điển, vốn được dự đoán sẽ trở thành một trong những cuộc đua khó đoán định và gay cấn nhất ở quốc gia này trong nhiều thập niên qua, giữa lúc đang diễn ra các cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề nhập cư.

Trong ảnh: Cử tri bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại một điểm bầu cử ở Stockholm, Thụy Điển ngày 9/9. Ảnh: AFP/ TTXVN
Trong ảnh: Cử tri bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại một điểm bầu cử ở Stockholm, Thụy Điển ngày 9/9. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo dự đoán, nhiều khả năng là không có bất kỳ đảng đơn lẻ nào có thể giành được đa số trong tổng số 349 ghế Quốc hội. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Thủ tướng Thụy Điển X.Luê-phen có thể dẫn đầu với 25% số phiếu ủng hộ, trong khi đảng Dân chủ Thụy Điển cực hữu có chủ trương chống nhập cư có thể nhận được khoảng 19% số phiếu bầu.

Hàn Quốc: Họp khẩn đối phó vi-rút MERS

Chiều 9-9, Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Li Nắc Dơn để bàn biện pháp đối phó vi-rút Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), trong bối cảnh vừa xuất hiện ca nhiễm MERS đầu tiên ở nước này sau ba năm. Thủ tướng Li Nắc Dơn đã chỉ thị khẩn cấp tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học, ngăn chặn ngay từ đầu không để MERS lan rộng, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng phổ biến thông tin đầy đủ tới người dân.

Cô-lôm-bi-a: Ra điều kiện đối thoại với ELN

Tổng thống Cô-lôm-bi-a I.Đu-kê khẳng định sẽ không tiếp tục đối thoại hòa bình với nhóm Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) tại La Ha-ba-na (Cu-ba) tới khi nào nhóm này trả tự do cho tất cả các con tin bị bắt giữ. Ông Đu-kê cho biết, sẽ không chỉ định người đại diện chính phủ ngồi vào bàn đàm phán nếu toàn bộ các con tin chưa được phóng thích. Ông khẳng định nếu điều này được thực hiện và các hành động bạo lực được chấm dứt, Chính phủ Cô-lôm-bi-a sẵn sàng bắt đầu tiến trình đối thoại hòa bình với ELN, nhưng cũng cần thời gian và một chương trình nghị sự rõ ràng.

Ni-giê-ri-a: Bô-cô Ha-ram chiếm giữ một thị trấn

Nhóm Hồi giáo thánh chiến Bô-cô Ha-ram có quan hệ với tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm giữ một thị trấn ở đông-bắc Ni-giê-ri-a, sau khi tiến công và chiếm đóng căn cứ quân sự Gu-đum-ba-li thuộc vùng Gu-da-ma-la, bang Boóc-nô từ ngày 8-9. Theo lực lượng dân quân địa phương, ít nhất tám dân thường đã thiệt mạng trong vụ tiến công này. Vụ tiến công xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Ni-giê-ri-a khuyến khích những người tị nạn từ thủ phủ Mai-đu-gu-ri của bang Boóc-nô trở về Gu-da-ma-la.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com