Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ các nước Đông - Nam Á ứng phó ngập lụt

08:08, 03/08/2018

Văn phòng nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 1-8 cho biết sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia Đông - Nam Á đang bị ngập lụt nghiêm trọng do mưa gây ra.

Lũ quét nhấn chìm một số cộng đồng dân cư tại tỉnh Ubon Ratchathani, đông bắc Thái-lan. (Ảnh: The Nation/Asia News Network)
Lũ quét nhấn chìm một số cộng đồng dân cư tại tỉnh Ubon Ratchathani, đông bắc Thái-lan. (Ảnh: The Nation/Asia News Network)

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) có trụ sở tại New York, kể từ ngày 9-7 vừa qua, 148 nghìn người tại Myanmar đã phải di dời do ngập lụt, rất cần sự hỗ trợ của một số cơ quan LHQ và các tổ chức phi chính phủ trong việc cung cấp viện trợ và đánh giá các nhu cầu tiếp theo.

OCHA cho biết, tại Campuchia, lũ lụt đã gây ảnh hưởng đến hơn 4.700 gia đình và khiến ít nhất hai người thiệt mạng. Nước lũ dâng cao trên sông Mê Công cũng làm gia tăng mức độ rủi ro, mực nước sông này tăng lên đã tác động đến năm trong số 76 tỉnh của Thái-lan.

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Thái-lan đã yêu cầu giới chức các tỉnh phía bắc nước này chuẩn bị di dời dân khi mực nước trên sông Mê Công tiếp tục dâng. Gần trưa 31-7, nước sông Mê Công đã tràn bờ và chảy vào các khu vực ven sông tại tỉnh Mukdahan phía đông bắc Thái-lan.

OCHA cho hay, những cơn mưa gây ra sự cố vỡ đập tại tỉnh Attapeu của Lào chưa giảm, các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn diễn ra với sự hỗ trợ của LHQ, Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN), nhiều quốc gia khác và khu vực tư nhân.

Trước tình hình này, LHQ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ các nước nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ và cung cấp những hỗ trợ cần thiết. Khi mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều khu vực thì nguy cơ ngập lụt vẫn còn cao, LHQ sẵn sàng hỗ trợ những cộng đồng cần được giúp đỡ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com