Tổng thống Mỹ đến Brussels dự Hội nghị thượng đỉnh NATO

08:07, 11/07/2018

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, tối 10/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Brussels, Bỉ, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tại đây nhiều khả năng ông sẽ phải đối mặt với nhiều nhà lãnh đạo của các quốc gia đồng minh trong vấn đề tăng chi tiêu cho quốc phòng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 10/1. Ảnh: UPI/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 10/1. Ảnh: UPI/TTXVN

Chuyên cơ Không lực 1 chở Tổng thống Mỹ được nhìn thấy đã hạ cánh tại sân bay quân sự Melsbroek vào tối cùng ngày, trong khi trên tài khoản Twitter của mình, ông Trump đã nói rằng các đồng minh NATO cần phải "hoàn trả" các chi phí quốc phòng cho Mỹ.

Dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ khai mạc vào ngày 11/7 tại Brussels, với chương trình nghị sự xoay quanh việc Tổng thống Trump hối thúc các nước đồng minh tăng mức chi tiêu dành cho quốc phòng lên tối thiểu 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đến năm 2024 và một số chủ đề quan trọng khác.

Quan hệ Mỹ và các nước đồng minh phương Tây đã rạn nứt kể từ khi ông Trump khi còn là ứng cử viên tổng thống đã yêu cầu các nước thuộc NATO tăng mức đóng góp quân sự lên ít nhất 2% GDP đến năm 2024.

Theo thống kê của Nhà Trắng, mới có 8 trong tổng số 29 quốc gia thành viên khối liên minh quân sự này như Mỹ, Anh, Hy Lạp đáp ứng mục tiêu trên trong năm nay.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com