Thủ tướng Hun-xen cam kết ra đi nếu CPP thất cử

08:07, 06/07/2018

Thủ tướng Căm-pu-chia Hun-xen đã cam kết sẽ bàn giao quyền lực cho nhà lãnh đạo mới nếu đảng Nhân dân Căm-pu-chia (CPP) của ông thất cử trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 29-7 tới.

Phát biểu trước 27 nghìn người tại tỉnh Can-đa hôm 4-7, Thủ tướng Hun-xen tuyên bố sẽ không do dự từ bỏ vị trí quyền lực của mình, một khi đảng của ông bị đánh bại.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, Thủ tướng Hun-xen lại nhấn mạnh: “Tôi vẫn tin rằng không có đảng nào có thể thắng CPP và tôi, bởi vì nhân dân vẫn cần có hòa bình và phát triển. Do đó, công việc của Hun-xen sẽ vẫn tiếp tục”.

Phản ứng trước tuyên bố của Thủ tướng Hun-xen, Chủ tịch đảng Ý chí Khmer (KWP), ông Công Môi-ca nói với báo giới rằng ông hoan nghênh tuyên bố của ông Hun-xen. 

Tương tự, ứng cử viên thủ tướng của đảng Dân chủ Cơ sở (GDP), ông Dang Sa-inh Cô-ma cũng hoan nghênh cam kết của Thủ tướng Hun-xen và hy vọng ông sẽ giữ lời hứa. 

Triều Tiên bị nghi thực hiện các vụ tấn công mạng của Hàn Quốc

Yonhap đưa tin, ngày 5-7, các chuyên gia an ninh cho rằng tin tặc Triều Tiên bị nghi thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm tăng lợi nhuận và thu thập dữ liệu, bất chấp quan hệ ấm lên giữa nước này với Hàn Quốc.

Theo các nguồn tin an ninh mạng, Triều Tiên đã không ngừng hoạt động tấn công các tổ chức của Hàn Quốc, mặc dù Xơ-un và Bình Nhưỡng đã nhất trí chấm dứt các hành động thù địch nhằm vào nhau sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi cuối tháng 4.

Một nhóm tin tặc đặt trụ sở tại Triều Tiên mang tên Hidden Cobra gần đây đã tấn công mạng của các bệnh viện và Cty sản xuất của Hàn Quốc bằng các mã độc.

Nhóm này cũng được cho là đã tấn công các Cty tài chính và truyền thông trên toàn cầu để thu thập dữ liệu.

Một quan chức của Cty an ninh thông tin Hàn Quốc SK InfoSec cho biết, nếu các vụ tấn công trước tập trung vào việc lấy cắp thông tin máy chủ, thì (các tin tặc được cho là người Triều Tiên) gần đây lại tập trung vào việc thu thập thông tin từ các máy tính tập thể và cá nhân.

Người dân Mỹ kỷ niệm Ngày Quốc khánh lần thứ 242

Ngày 4-7, người dân Mỹ tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh lần thứ 242 với rất nhiều hoạt động vui chơi, bắn pháo hoa, biểu diễn hòa nhạc, diễu hành và các cuộc thi ở nhiều thành phố trên cả nước.

Tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm tổ chức một buổi dã ngoại với các gia đình quân nhân ở bãi cỏ phía Nam để chờ đón màn trình diễn pháo hoa dự kiến sẽ thắp sáng bầu trời phía trên quảng trường quốc gia National Mall. 

Nổi bật trong số các lễ hội chào mừng Ngày Quốc khánh Mỹ ở Thủ đô Oa-sinh-tơn có buổi hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia tại bãi cỏ ở Đồi Ca-pi-tơn. Tham gia biểu diễn có nam danh ca Jimmy Buffett, ban nhạc The Temptations, The Beach Boys và ca sĩ Luke Combs./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com