Mỹ sẵn sàng nối lại các hoạt động tập trận với Hàn Quốc

08:07, 11/07/2018

Theo Sputniknews, ngày 9-7, người phát ngôn Lầu Năm Góc Rô-bét Man-ninh cho biết quân đội Mỹ sẵn sàng nối lại hoạt động tập trận với Hàn Quốc nếu lãnh đạo hai bên quyết định như vậy. 

Phát biểu với báo giới, ông Man-ninh nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thực hiện đúng mọi quyết định của các nhà lãnh đạo đất nước. Chúng tôi sẵn sàng cho mọi quyết định của ban lãnh đạo”.

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pohang (Hàn Quốc) ngày 3/4. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pohang (Hàn Quốc) ngày 3/4. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ông Man-ninh cũng khẳng định lực lượng Mỹ - Hàn sẽ không thay đổi tình trạng sẵn sàng chiến đấu, bất kể các hoạt động tập trận có diễn ra hay không. 

Trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Xinh-ga-po hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un đã đạt được một thỏa thuận, trong đó Bình Nhưỡng sẽ phi hạt nhân hóa để đổi lấy việc quân đội Mỹ - Hàn ngừng tập trận.

Ông Giê-rê-mi Hăn làm tân Ngoại trưởng Anh

Ngày 9-7, Thủ tướng Anh Tê-rê-sa Mây đã bổ nhiệm ông Giê-rê-mi Hăn làm Ngoại trưởng mới của nước này, thay thế cho ông Bô-rít Giôn-sơn, người vừa quyết định từ chức sau những tranh cãi với Thủ tướng Mây liên quan đến vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Hăn đã giữ chức Bộ trưởng Y tế từ năm 2012. 

Trong một bức thư gửi cựu Ngoại trưởng Giôn-sơn, Thủ tướng Mây cho biết bà “khá bất ngờ” trước quyết định từ chức của ông này. 

Trước đó cùng ngày, phát biểu trước Quốc hội Anh, Thủ tướng Mây cho rằng EU cần phải có cách tiếp cận mang tính xây dựng đối với kế hoạch Brexit của bà, nếu không Anh sẽ rời khỏi EU mà không có một thỏa thuận nào giữa hai bên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chuyển thông điệp riêng tới tân Chủ tịch Cu-ba

Theo Yonhap, ngày 10-7, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, một quan chức cấp cao Triều Tiên đã chuyển thông điệp cá nhân từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un tới tân Chủ tịch Cu-ba Mi-goeo Đi-át Ca-nen. 

Theo KCNA, ông Ri Su-dong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã chuyển thông điệp bằng lời tới ông Đi-át Ca-nen, người đã được lựa chọn là Chủ tịch đảo quốc Ca-ri-bê này hồi tháng 4 vừa qua thay thế Ra-un Cát-xtơ-rô. 

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Cu-ba đã bày tỏ sự cám ơn sâu sắc và đề nghị ông Ri Su-dong gửi “lời chào chân thành nhất” tới ông Kim Dâng-un. 

Cũng theo KCNA, hai bên đã thảo luận “về việc phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa hai đảng và hai nhà nước” trong bầu không khí thân thiện. 

Hồi đầu tuần trước, ông Ri Su-dong đã dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tới thăm Cu-ba. Trước đây, ông cũng từng chuyển thông điệp cá nhân từ nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Chủ tịch Cu-ba khi đó là ông Ra-un Cát-xtơ-rô./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com