Nhật Bản nỗ lực tái thiết sau mưa lũ

08:07, 11/07/2018

Theo Kyodo, TTXVN và tin nước ngoài, Chính phủ Nhật Bản đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm tái thiết những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền tây nước này, đồng thời sử dụng các quỹ dự phòng để cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho những khu vực chịu ảnh hưởng.

Công tác tìm kiếm người mất tích diễn ra khẩn trương tại tỉnh Hi-rô-si-ma.
Công tác tìm kiếm người mất tích diễn ra khẩn trương tại tỉnh Hi-rô-si-ma.

Tại một cuộc họp của Chính phủ nhằm thảo luận việc viện trợ cho các nạn nhân trong thảm họa mưa lũ tại Nhật Bản, Thủ tướng S.A-bê nhấn mạnh, ông sẽ tới thăm các khu vực chịu ảnh hưởng, trong đó có tỉnh Ô-ca-y-a-ma, một trong những vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất; đồng thời thị sát tình hình tại nhiều khu vực, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và chính quyền các địa phương.

* Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thông báo sẽ điều động 13 xe bồn vận chuyển xăng và dầu tới khu vực chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở tỉnh Hi-rô-si-ma của Nhật Bản, do nơi đây đang thiếu hụt hai nguồn nhiên liệu này. Ngoài ra, các máy điều hòa nhiệt độ nhỏ gọn sẽ được gửi tới các trung tâm di tản, nơi nhiều người dân phải dựng lều ở tạm sau khi mưa lớn phá hủy nhà cửa.

* Chính phủ Nhật Bản thông báo, tính đến chiều 10-7, số người thiệt mạng do mưa lũ và sạt lở đất tại nước này tăng lên hơn 150 người. Truyền thông địa phương đưa tin, hàng chục người vẫn đang mất tích. Số lượng cảnh sát, lực lượng phòng vệ và nhân viên cứu hộ được gửi tới hiện trường đã tăng lên 75 nghìn người; công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com