LHQ hối thúc Jordan tiếp nhận người tị nạn Syria

09:07, 06/07/2018

Cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn ngày 5-7 đã khẩn thiết kêu gọi Jordan mở cửa biên giới và bố trí chỗ ở tạm thời cho hàng chục nghìn người Syria chạy trốn các cuộc không kích và giao tranh tại phía tây nam nước này.

Những người Syria tại trại tị nạn ở Jordan. (Ảnh: Reuters)
Những người Syria tại trại tị nạn ở Jordan. (Ảnh: Reuters)

Theo Cao ủy LHQ về người tị nạn Filippo Grandi, tại khu vực tây nam Syria, hơn 320 nghìn dân thường buộc phải rời bỏ nhà cửa và rơi vào cảnh sống vô cùng khắc khổ, không an toàn. Trong đó, khoảng 60 nghìn người đang có mặt tại khu vực biên giới giáp Jordan. Vừa qua, Jordan đã tiếp nhận khoảng 640 nghìn người Syria đăng ký tị nạn.

“Chiến sự tại khu vực biên giới đang đe dọa tính mạng người dân và khiến nhiều người không có lựa chọn nào khác ngoài tìm kiếm sự an toàn tại nước láng giềng Jordan”, ông Grandi cho biết trong một thông cáo. Ông nhấn mạnh: “Với những nguy hiểm cận kề, tôi ủng hộ việc cấp nơi trú ẩn tạm thời tại Jordan cho những người (Syria) cần được bảo đảm an toàn”.

Hãng thông tấn RIA đưa tin, cùng ngày, Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, hơn 5.000 người Syria đã rời khỏi vùng giảm căng thẳng tại tây nam Syria trong 24 giờ qua.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com