Ðàm phán hòa bình Xy-ri thất bại

09:07, 06/07/2018

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 4-7, phe đối lập Xy-ri và giới chức Nga đã không thể đạt thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột tại miền nam Xy-ri. Văn phòng đại diện các phe trong lực lượng đối lập Quân đội Xy-ri tự do (FSA) thông báo, các cuộc đàm phán tại thị trấn Bô-xra An Sam thất bại do Nga yêu cầu phe đối lập ở Xy-ri giao nộp các loại vũ khí hạng nặng.

Ðoàn xe cứu trợ chờ được cấp phép vào Xy-ri.
Ðoàn xe cứu trợ chờ được cấp phép vào Xy-ri.

Trong khi đó, Cơ quan Giám sát nhân quyền Xy-ri (SOHR) cho biết, Nga đã nối lại các cuộc không kích nhằm vào phiến quân ở phía tây-nam Xy-ri, sau khi các cuộc đàm phán thất bại. Hơn 600 cuộc không kích được tiến hành trong 15 giờ. Trước đó, quân đội Xy-ri đã giành quyền kiểm soát đối với hơn 58% diện tích tỉnh miền nam Ða-ra.

★ Ngày 4-7, Bộ trưởng Ngoại giao Gioóc-đa-ni A.Xa-pha-đi cho biết, hàng chục xe tải chở hàng cứu trợ của nước này đang chờ sự cho phép của chính phủ Xy-ri để đưa hàng viện trợ nhân đạo từ Gioóc-đa-ni sang Xy-ri. Phát biểu này được đưa ra tại cuộc họp báo sau hội đàm giữa hai Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Gioóc-đa-ni diễn ra ở Mát-xcơ-va.

★ Quân đội Xy-ri cùng ngày đã giới thiệu vũ khí do phương Tây sản xuất mà họ tịch thu từ phiến quân trong các cuộc giao tranh gần hai tuần qua ở tỉnh Ða-ra. Trong số các loại vũ khí này có các bệ phóng tên lửa TOW do Mỹ sản xuất và các thiết bị quân sự khác của phương Tây, bao gồm các bệ phóng chống tăng, các bệ phóng phòng không và các máy dò mìn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com