Nga đề nghị HĐBA xem xét bỏ trừng phạt Triều Tiên

08:06, 14/06/2018

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vassily Nebenzia nói rằng Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nên xem xét những biện pháp tiến tới bãi bỏ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này đạt được thỏa thuận với Mỹ về việc dỡ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 4/9. Ảnh: AFP/TTXVN
Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 4/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, trả lời câu hỏi của các phóng viên về khả năng bãi bỏ các lệnh trừng phạt Triều Tiên, Đại sứ Nebenzia tuyên bố: "Tôi cho rằng việc cân nhắc các biện pháp theo hướng đó là chuyện hoàn toàn tự nhiên. Đã có những tiến triển và nên có sự đáp lại. Đó nên là một con phố hai chiều. Tất nhiên là phía bên kia muốn được khích lệ để hành động". 

 
Ông Nebenzia, người đang giữ chức Chủ tịch HĐBA trong tháng 6, cho hay cơ quan quyền lực này dự kiến sẽ thảo luận về kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa qua, song chưa có kế hoạch cụ thể.
 
Năm ngoái, HĐBA đã áp đặt 3 vòng trừng phạt kinh tế khắt khe với Triều Tiên, cấm hầu hết các hoạt động xuất khẩu nguyên liệu thô của nước này, đồng thời hạn chế nghiêm ngặt các nguồn cung dầu mỏ cho Triều Tiên.
Theo baotintuc.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com