Kêu gọi cải thiện quan hệ Nga - EU

08:06, 07/06/2018

Theo TASS và TTXVN, Tổng thống Nga V.Pu-tin, ngày 5-6 kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) chấm dứt các biện pháp trừng phạt Mát-xcơ-va liên quan cuộc khủng hoảng ở U-crai-na. Phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo chung sau khi hội đàm với người đồng cấp Áo A.Bê-len, Tổng thống V.Pu-tin khẳng định các lệnh trừng phạt áp đặt vì những lý do chính trị không thể giải quyết các vấn đề chính trị.

Các biện pháp trừng phạt gây tổn hại cho tất cả các bên, kể cả bên áp đặt và bên hứng chịu. Ông V.Pu-tin cho biết, các bên đều mong muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt này và Mát-xcơ-va cũng vậy; đồng thời khẳng định Nga đã vượt qua những khó khăn do tác động từ các biện pháp trừng phạt của EU.

★ Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Áo, Tổng thống V.Pu-tin có cuộc gặp với Thủ tướng Áo X.Cuốt-dơ. Phát biểu ý kiến sau cuộc gặp, Thủ tướng Áo Cuốt-dơ cho biết, Nga và Áo vẫn tiếp tục hợp tác ngay cả trong những giai đoạn khó khăn. Ông nêu rõ hợp tác tốt hơn là đối đầu. Tuy nhiên, ông Cuốt-dơ khẳng định, Viên sẽ duy trì các quyết định của EU, trong đó có các biện pháp trừng phạt, khi Áo đảm nhiệm chức Chủ tịch luân phiên EU nhiệm kỳ sáu tháng bắt đầu từ ngày 1-7 tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com