Công bố địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

07:06, 07/06/2018

Ngày 5-6, Nhà trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella ở Singapore vào ngày 12-6 tới.

Khách sạn Capella ở Singapore. (Nguồn: Reuters/Yonhap)
Khách sạn Capella ở Singapore. (Nguồn: Reuters/Yonhap)

Trong thông báo đăng trên mạng xã hội Twitter, Thư ký báo chí Nhà trắng Sarah Sanders cho biết: “Cập nhật: Nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore sẽ là khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Chúng tôi xin cảm ơn nước chủ nhà Singapore vì lòng hiếu khách của họ”.

Ông Trump cũng chia sẻ trên Twitter vào sáng cùng ngày: “Hy vọng cuộc gặp tại Singapore với Triều Tiên sẽ là sự khởi đầu của điều gì đó to lớn... chúng ta sẽ sớm chứng kiến!”.

Được biết, hai bên đã cân nhắc lựa chọn một trong hai địa điểm là khách sạn Capella và khách sạn Shangri-La để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Chính phủ Singapore đã ra lệnh thiết lập các khu vực đặc biệt chung quanh cả hai khách sạn từ ngày 10 đến 14-6 và kiểm soát nghiêm ngặt lối đi vào những khu vực này.

Trước đó, bà Sanders ngày 4-6 cho biết, cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng ngày 12-6 (giờ Singapore).

Các nhóm tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên đã gặp gỡ tại khách sạn hạng sang này để điều phối công tác hậu cần của hội nghị thượng đỉnh. Trong khi đó, hai nhóm làm việc độc lập cũng đã gặp mặt bên trong khu phi quân sự ở biên giới hai miền Triều Tiên để thảo luận các vấn đề quan trọng.

Ngày 1-6, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được nối lại sau khi ông Trump có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol tại Nhà trắng. Ông Kim Yong-chol đã chuyển một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi Tổng thống Mỹ.

Trong tiếng Malaysia, Sentosa có nghĩa là “hòa bình và tĩnh lặng”. Là hòn đảo lớn thứ tư của Singapore, đảo Sentosa nối với đất liền thông qua cây cầu dài 700 m. Sau khi giành độc lập vào năm 1965, Chính phủ Singapore đã phát triển hòn đảo thành khu du lịch có cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, gồm các khu nghỉ dưỡng, sân golf và một thủy cung.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com