Tổng thống Pu-tin công bố chiến lược phát triển nước Nga

08:05, 09/05/2018

Theo TASS và TTXVN, ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Nga V.Pu-tin đã ký sắc lệnh “Về những mục tiêu quốc gia và nhiệm vụ chiến lược phát triển nước Nga trong giai đoạn đến năm 2024”. Tổng thống Pu-tin đã giao cho chính phủ trong nhiệm kỳ này phải giảm một nửa mức nghèo đói, tăng trưởng tự nhiên dân số, nâng cao tuổi thọ, tăng thu nhập thực tế và lương hưu của người dân, cải thiện điều kiện nhà ở, đẩy nhanh tốc độ áp dụng các công nghệ số vào nền kinh tế và lĩnh vực xã hội, bảo đảm khả năng cạnh tranh toàn cầu của nền giáo dục Nga... Sắc lệnh của Tổng thống Pu-tin cũng yêu cầu trong vòng sáu năm tới Nga phải vào Nhóm năm nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Tổng thống Nga V.Pu-tin tại lễ nhậm chức ở Đại điện Crem-li. Ảnh AP
Tổng thống Nga V.Pu-tin tại lễ nhậm chức ở Đại điện Crem-li. Ảnh AP

* Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga, lãnh đạo các nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước đã gửi lời chúc mừng tới ông Pu-tin. Nhật Bản cho biết sẽ duy trì đối thoại và hợp tác tích cực với Nga, nhằm giải quyết những tranh chấp lãnh thổ chung quanh quần đảo Cu-rin mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc. Chính phủ Đức thông báo Thủ tướng A.Méc-ken sẽ có chuyến thăm làm việc vào cuối tuần tới ở thành phố Xô-tri và dự kiến gặp Tổng thống nước chủ nhà V.Pu-tin.

* Sau khi được Tổng thống Pu-tin đề cử làm Thủ tướng Nga trong nhiệm kỳ mới, ông Đ.Mét-vê-đép đã công bố đề cử cho các vị trí phó thủ tướng trong nội các mới. Bộ trưởng Tài chính A.Xi-lu-a-nốp giữ nguyên vị trí hiện tại và kiêm nhiệm vị trí mới là Phó Thủ tướng thứ nhất. Theo quy định, Đu-ma quốc gia (Hạ viện Nga) sẽ xem xét các đề cử nêu trên trong vòng một tuần.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com