Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hợp tác với Anh trên tất cả lĩnh vực sau khi Anh rời EU

08:05, 14/05/2018

Ngày 13/5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ an ninh và thương mại với Anh. Phát biểu được nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra khi tham dự diễn đàn thường niên Tatlidil trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức 3 ngày tới Anh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại diễn đàn Tatlidil lần thứ bảy ở thủ đô London, Tổng thống Erdogan đã ca ngợi mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Anh, nhắc lại việc Chính phủ Anh vào tháng 7/2016 đã nhanh chóng lên án vụ đảo chính bất thành chống lại ông, đồng thời nhấn mạnh sẽ không bao giờ quên hành động đoàn kết này. 

Ông Erdogan tuyên bố Anh là một đồng minh chiến lược quan trọng và đáng tin cậy của Thổ Nhĩ Kỳ, bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Anh trên tất cả các lĩnh vực sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). 
 

Về thương mại, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mục tiêu chung của hai nước là tăng kim ngạch thương mại song phương từ 16 lên 20 tỷ USD và một thỏa thuận thương mại tự do tiềm năng đang được xúc tiến ký kết.

Dự kiến, Tổng thống Erdogan sẽ tiếp kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II và có cuộc gặp Thủ tướng nước chủ nhà Theresa May vào ngày 15/5.
Theo baotintuc.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com