Mỹ kéo dài các biện pháp trừng phạt Xy-ri

08:05, 11/05/2018

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm thông báo Oa-sinh-tơn sẽ tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia cũng như các biện pháp trừng phạt đối với Xy-ri thêm một năm. Trong thông báo gửi tới Quốc hội Mỹ, Tổng thống Ð.Trăm khẳng định một sắc lệnh hành pháp sẽ được ban hành nhằm phong tỏa tài sản của những cá nhân trong danh sách trừng phạt, đồng thời cấm xuất khẩu một số hàng hóa sang Xy-ri. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ xem xét những sự thay đổi tại Xy-ri để quyết định về việc có nên tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia trong tương lai hay không.

Tên lửa được bắn ở thủ đô Ða-mát của Xy-ri.
Tên lửa được bắn ở thủ đô Ða-mát của Xy-ri.

★ Sputniknews đưa tin, phát biểu trên đài phát thanh RTL, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp P.Pa-lây cảnh báo nước này sẽ lại tiến công Xy-ri nếu có những thông tin về các vụ tiến công mới sử dụng vũ khí hóa học. Trước đó, Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu tại Xy-ri với lý do quốc gia Trung Ðông này sử dụng vũ khí hóa học.

★ Ngày 10-5, Tổng thống Xy-ri B.Át-xát phủ nhận việc Ða-mát sở hữu vũ khí hóa học và bác bỏ những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí này nhằm vào dân thường tại thị trấn Ðu-ma ở Ðông Gu-ta. Nhà lãnh đạo Xy-ri nêu rõ các cáo buộc của phương Tây về sử dụng vũ khí hóa học là nhằm lấy cớ tiến công quân đội Xy-ri và ngăn chặn quân đội Xy-ri giải phóng thêm các khu vực khác.

★ Cùng ngày, truyền thông Xy-ri đưa tin, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn thành công nhiều tên lửa của I-xra-en. Xy-ri cáo buộc phía I-xra-en đã bắn nhiều quả rốc-két vào các vị trí quân sự ở khu vực thành phố An-bát thuộc tỉnh Quy-nai-tê-ra, phía nam Xy-ri.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com