Giám đốc WFP sẽ tới Triều Tiên thảo luận về an ninh lương thực

08:05, 09/05/2018

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ngày 8-5 cho biết, Giám đốc điều hành WFP sẽ có chuyến thăm chính thức tới CHDCND Triều Tiên trong tuần này để thảo luận về tăng cường an ninh lương thực tại Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (bên trái) và Giám đốc điều hành WFP David Beasley, tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 22-11-2017. (Ảnh: Yonhap)
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (bên trái) và Giám đốc điều hành WFP David Beasley, tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 22-11-2017. (Ảnh: Yonhap)

Trong một thông cáo báo chí, WFP cho biết, Giám đốc điều hành WFP David Beasley có kế hoạch lưu lại Triều Tiên từ ngày 8-5 đến 11-5 và có các cuộc gặp với những quan chức cấp cao của Chính phủ Triều Tiên đồng thời xem xét các hoạt động về dinh dưỡng được WFP hỗ trợ tại các nhà trẻ và trường mẫu giáo tại Triều Tiên.

Đây sẽ là lần đầu tiên ông Beasley thăm Triều Tiên kể từ khi đảm nhiệm chức vụ vào tháng 4-2017. Hiện chưa rõ ông Beasley có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

“WFP đã hoạt động tại Triều Tiên hơn hai thập kỷ, hỗ trợ tăng cường an ninh lương thực và cung cấp lương thực dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ tại nước này. Tuần này, tôi sẽ tới thăm các trường học và mầm non để gặp gỡ một số bà mẹ và trẻ em đang được WFP hỗ trợ cũng như nắm bắt những nhu cầu thiết yếu của hoạt động”, ông Beasley nói.

WFP cho biết, tổ chức này đặt mục tiêu hỗ trợ 650 nghìn trẻ em và phụ nữ tại Triều Tiên mỗi tháng, cung cấp các loại ngũ cốc và bánh quy giàu dinh dưỡng giúp giải quyết nhu cầu dinh dưỡng của họ.

Chuyến thăm của ông Beasley đến Bình Nhưỡng là một phần trong chuyến công du châu Á của ông. Ngoài Triều Tiên, Giám đốc điều hành WFP cũng sẽ tới thăm Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, hồi tháng 11-2017, ông Beasley đã tới Seoul và thảo luận về viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com