Ông Lý Khắc Cường tiếp tục giữ chức Thủ tướng Trung Quốc

07:03, 19/03/2018

Theo Tân Hoa xã, ngày 18-3, tại phiên họp toàn thể lần thứ 6 kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 13, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký sắc lệnh đầu tiên về việc bổ nhiệm ông Lý Khắc Cường giữ chức Thủ tướng.

Phiên họp cũng đã bầu ra một số nhân sự cấp cao khác, theo đó ông Chu Cường đảm nhiệm cương vị Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; ông Trương Quân được bầu làm Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; ông Dương Hiểu Ðộ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát Quốc gia.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: abc
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: abc

Trước đó, kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII đã biểu quyết Dự thảo quyết định về phương án cải tổ cơ quan Quốc vụ viện nhằm củng cố bộ máy chính phủ hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, biểu quyết Dự thảo bầu cử, bổ nhiệm trong kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII, bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội.

Xri-lan-ca tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn quốc

Ngày 18-3, Tổng thống Xri-lan-ca Mai-ri-pa-la Si-ri-sê-na đã tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ban bố ngày 6-3 nhằm kiểm soát tình trạng bạo lực lan rộng sau cuộc đụng độ giữa những người theo Phật giáo và Hồi giáo tại huyện Can-đi, miền Trung đảo quốc Ấn Ðộ Dương này.

Thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân, ông Si-ri-sê-na cho biết sau khi đánh giá tình hình an ninh công cộng, ông đã ra lệnh dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong đêm 17-3.

Trước đó, Xri-lan-ca ban bố tình trạng khẩn cấp để tránh bạo lực tại Can-đi, cách Thủ đô Cô-lôm-bô 115km về phía Ðông, lan sang các địa phương khác.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép cảnh sát và lực lượng an ninh bắt giữ những đối tượng quá khích. Chính phủ Xri-lan-ca cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm mới và điều binh sĩ cùng cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đến khu vực bất ổn Can-đi để lập lại trật tự, sau khi đụng độ đã khiến hai người thiệt mạng, cùng gần 465 ngôi nhà, doanh nghiệp và đền thờ Hồi giáo bị phá hoại.

Căng thẳng đã leo thang giữa hai cộng đồng tôn giáo này tại Xri-lan-ca từ năm ngoái, khi một số nhóm người theo Phật giáo cáo buộc những người Hồi giáo buộc người dân phải cải sang đạo Hồi và phá hoại các khu khảo cổ Phật giáo.

Triều Tiên đàm phán bán chính thức với Mỹ, Hàn Quốc tại Phần Lan

Hãng Yonhap đưa tin ngày 18-3, Vụ phó phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choi Cang-in đã tới Phần Lan để tham dự các cuộc đàm phán bán chính thức với phía Mỹ và Hàn Quốc.

Ông Choi đã xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) trước khi đáp một chuyến bay tới Phần Lan.

Theo một số nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc, ông Choi sẽ gặp gỡ một số cựu quan chức ngoại giao Mỹ, trong đó có cựu Ðại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Ca-lin Stê-phen, và một số chuyên gia an ninh từ Xơ-un.

Khi được hỏi, ông Choi không tiết lộ về chương trình nghị sự các cuộc gặp. Tuy nhiên, các bên được cho là sẽ trao đổi quan điểm về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, cũng như các cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com