Mỹ mở chiến dịch không kích Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan

08:02, 08/02/2018
Theo tin nước ngoài và TTXVN, Mỹ đã tiến hành hàng loạt vụ không kích ở miền bắc Áp-ga-ni-xtan nhằm phá hủy các cơ sở huấn luyện, mạng lưới hỗ trợ và nguồn tài chính của lực lượng Ta-li-ban. Quân đội Mỹ ở Áp-ga-ni-xtan ngày 6-2 tuyên bố, lực lượng này đã tiến hành các vụ không kích trong vòng 96 giờ qua nhằm vào các cơ sở huấn luyện của Ta-li-ban ở tỉnh Ba-đác-san. Các cuộc không kích cũng phá hủy nhiều phương tiện của quân đội Áp-ga-ni-xtan bị Ta-li-ban đánh cắp với mục đích chuyển thành các xe bom.

* Đại sứ Nga tại Áp-ga-ni-xtan A.Man-tít-xki ngày 6-2 bác bỏ cáo buộc của người đứng đầu Cơ quan tình báo Áp-ga-ni-xtan M.Xta-néc-dai cho rằng, Nga hậu thuẫn lực lượng phiến quân Ta-li-ban. Ông A.Man-tít-xki tuyên bố, Nga đã nhiều lần khẳng định nước này không cung cấp bất cứ sự hỗ trợ nào cho lực lượng Ta-li-ban. Tuy nhiên, ông A.Man-tít-xki cho biết, nhiều tay súng của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) từ Xy-ri có thể đã đến Áp-ga-ni-xtan, bởi vậy, Nga đã áp dụng các biện pháp an ninh ở khu vực dọc biên giới Áp-ga-ni-xtan.

* Cùng ngày, Đại sứ quán Nga thông báo, Nga đã cung cấp học bổng đào tạo sáu năm tại Nga cho lực lượng quân đội Áp-ga-ni-xtan. Thứ trưởng Quốc phòng Áp-ga-ni-xtan I.Na-đê-ri hoan nghênh sự hỗ trợ của Nga, đồng thời nhấn mạnh, các sĩ quan trẻ của Áp-ga-ni-xtan rất cần học bổng để được huấn luyện ở Nga, sau đó trở lại phục vụ quân đội Áp-ga-ni-xtan.

* Tổng thống I-ran H.Ru-ha-ni ngày 6-2 cho biết, trong bối cảnh Áp-ga-ni-xtan đang nỗ lực chống khủng bố, I-ran sẵn sàng hỗ trợ tư vấn quân sự nếu Áp-ga-ni-xtan đề nghị. Theo ông H.Ru-ha-ni, Áp-ga-ni-xtan đang đối mặt những bất ổn không chỉ đến từ phiến quân Ta-li-ban cùng các nhóm phiến quân khác, mà còn đến từ các nhóm khủng bố nước ngoài đang hoành hành tại Áp-ga-ni-xtan.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com