Máy bay chiến đấu Israel tấn công mục tiêu quân sự Syria

07:02, 08/02/2018

Truyền hình nhà nước Syria dẫn thông cáo của quân đội nước này cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel ngày 7-2 đã tấn công mục tiêu là vị trí quân sự của Syria tại khu vực nông thôn gần thủ đô Damascus.

Cũng theo thông cáo này, lúc 3 giờ 42 phút ngày 7-2 (giờ địa phương), các máy bay của Israel đã phóng một vài tên lửa từ bên trong lãnh thổ Lebanon.

Máy bay chiến đấu F-15 của Israel trong buổi tập luyện tại căn cứ không quân Ovda tại miền nam Israel. (Ảnh: Reuters)
Máy bay chiến đấu F-15 của Israel trong buổi tập luyện tại căn cứ không quân Ovda tại miền nam Israel. (Ảnh: Reuters)

“Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria cho rằng, Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hậu quả nguy hiểm của những việc làm táo bạo lặp lại, gây hấn và không được cân nhắc trước”, thông cáo của quân đội Syria nêu rõ.

Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Israel khẳng định: “Chúng tôi không phản hồi đối với những thông tin như vậy”.

Quân đội Syria cho biết đã phá hủy phần lớn tên lửa của Israel, song không thông tin chi tiết về bất cứ thiệt hại nào về người và của.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, những tên lửa của Israel nhằm vào “các vị trí của quân đội Syria và các đồng minh” tại khu vực Jamraya, phía tây Damascus.

Lực lượng không quân Israel xác nhận đã không kích các đoàn xe vũ trang của quân đội Syria và phong trào Hezbollah gần 100 lần từ khi cuộc chiến tranh bùng phát tại Syria hơn sáu năm trước. Israel coi Hezbollah là mối đe dọa lớn nhất mà nước này phải đối mặt tại khu vực biên giới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com