Tổng thống Mỹ hoan nghênh đàm phán liên Triều

08:01, 05/01/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/1 nhận định, các cuộc đàm phán cấp cao liên Triều dự kiến diễn ra vào tuần tới là "một điều tốt".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh đàm phán liên Triều. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh đàm phán liên Triều. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng các cuộc đàm phán liên Triều này sẽ không xảy ra, nếu như ông không giữ vững lập trường cứng rắn với Triều Tiên.

Hồi đầu tuần này, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nhấn mạnh sẽ không nhìn nhận nghiêm túc bất kỳ cuộc đàm phán nào nếu chúng không hướng tới việc cấm toàn bộ vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên.

Hàn Quốc đang chuẩn bị các cuộc đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào tuần tới nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan đến lợi ích chung, trong đó có việc Bình Nhưỡng tham gia vào Thế vận hội (Olympic) mùa Đông Pyeongchang vào tháng 2 tới. Quan hệ giữa hai miền Triều đang có dấu hiệu tích cực khi hai bên mở lại kênh liên lạc đã bị gián đoạn từ lâu tại biên giới ngày 3/1. 

 
Động thái này diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ đàm phán với Hàn Quốc về việc Triều Tiên tham dự sự kiện thể thao trên. Hàn Quốc sau đó cũng đề nghị tiến hành đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào ngày 9/1 tới song Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.
Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com