Động đất tại Nga, I-ran và Phi-líp-pin

08:01, 08/01/2018

Sáng 7-1, một trận động đất mạnh 5,7 độ rích-te đã xảy ra tại Thị trấn Ni-côn-xcôi-e, quận Cam-chát-ca Ca-rai, phía Tây Nam của Nga.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất xảy ra vào lúc 2h20’ giờ GMT. Tâm chấn nằm ở độ sâu 35 km, ở vị trí 55,0703 độ vĩ Bắc và 16,7061 độ kinh Đông. 

Ni-côn-xcôi-e là thị trấn nhỏ thuộc quận Cam-chát-ca Ca-rai thuộc đảo Bê-rinh, nằm trong quần đảo Cam-man-đơ. Hiện không có bất cứ thông tin thiệt hại về người và tài sản.

Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Sarpol-e Zahab, Iran ngày 23/11. Ảnh: THX/TTXVN
Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Sarpol-e Zahab, Iran ngày 23/11. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, ít nhất 21 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,1 độ rích-te xảy ra vào tối 6-1 tại Thành phố San Pôn Gia-háp, tỉnh Kê-man-sa của I-ran. 

Tâm chấn nằm ở độ sâu 8km. Theo giới truyền thông địa phương, người dân thành phố đã đổ ra đường phố và các khu vực ngoài trời do dư chấn sau động đất vẫn tiếp diễn. 

Cũng trong ngày 6-1, một trận động đất mạnh 5 độ rích-te đã xảy ra tại một khu vực cách tỉnh Sa-ran-ga-ni của Phi-líp-pin 193km về phía Đông Nam. 

Tâm chấn nằm ở độ sâu 43km, ở vị trí 4,1708 độ vĩ Bắc và 126,7037 độ kinh Đông. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại của trận động đất này.

Truyền thông Triều Tiên kêu gọi tăng cường hợp tác liên Triều

Theo tin từ Xơ-un, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 7-1 kêu gọi tăng cường hợp tác liên Triều trong bối cảnh hai miền dự định sẽ tổ chức cuộc đàm phán chính thức đầu tiên trong hơn 2 năm qua vào ngày 9-1 tới.

Trong một bài viết, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu rõ: “Toàn bộ tiến trình của mối quan hệ hai miền trước đây đã cho thấy rằng các nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ song phương sẽ chỉ đạt kết quả khi hai bên cùng nỗ lực dựa trên cơ sở hợp tác giữa người dân hai miền. 

Bài viết của KCNA cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ động thái nào nhằm cản trở hoạt động tiếp xúc liên Triều thông qua “những cái cớ không thích hợp, hay các công cụ pháp lý và thể chế” đều chỉ là bước đi “lừa dối” nhằm đánh lạc hướng công luận trong và ngoài nước. KCNA hàm ý đến những chỉ trích của phe bảo thủ ở Hàn Quốc rằng việc Xơ-un hỗ trợ tài chính cho các vận động viên Triều Tiên tham gia Thế vận hội (Ô-lim-pích) mùa Đông Pi-ông-chang sắp tới có thể vi phạm các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com