Thúc đẩy giải quyết khủng hoảng chính trị tại I-rắc

09:12, 04/12/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng thống Pháp E.Ma-crông đã kêu gọi đối thoại giữa Chính phủ trung ương I-rắc và chính quyền khu tự trị người Cuốc (KRG) tại I-rắc. Phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo khu vực người Cuốc tại I-rắc N.Ba-da-ni ở thủ đô Pa-ri (Pháp), ông E.Ma-crông cho rằng, một cuộc đối thoại mang tính xây dựng có thể dẫn tới việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với khu vực người Cuốc.

Tổng thống Pháp E.Ma-crông (người bên phải) và lãnh đạo khu vực người Cuốc tại I-rắc N.Ba-da-ni trong cuộc họp báo. Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp E.Ma-crông (người bên phải) và lãnh đạo khu vực người Cuốc tại I-rắc N.Ba-da-ni trong cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

Tổng thống E.Ma-crông cũng kêu gọi giải tán tất cả các tổ chức dân quân tại I-rắc. Ông N.Ba-da-ni cho biết, KRG tái khẳng định sự tôn trọng đối với phán quyết của Tòa án liên bang I-rắc chống lại cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của người Cuốc; đồng thời cam kết sẵn sàng tham gia đối thoại dựa trên Hiến pháp I-rắc.

* Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) M.Pôm-pê-ô cho biết, ông đã gửi một bức thư tới giới chức I-ran để cảnh báo rằng Mỹ sẽ buộc I-ran chịu trách nhiệm về bất kỳ cuộc tiến công nào do I-ran gây ra đối với các lợi ích của Mỹ tại I-rắc. Phát biểu ý kiến tại một diễn đàn ở bang Ca-li-pho-ni-a (Mỹ), ông M.Pôm-pê-ô nhấn mạnh, I-ran đang tìm cách tăng cường sự ảnh hưởng của mình tại khu vực Trung Đông.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com