Tăng cường hợp tác Á - Âu

08:12, 01/12/2017

Sáng 30-11, tại thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) đã diễn ra cuộc họp Hội đồng các Thống đốc Quỹ Á - Âu (ASEF) lần thứ 37, với sự tham dự của các Thống đốc đến từ 53 thành viên ASEM và Ban Thư ký ASEAN. Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Thống đốc của Việt Nam tại Quỹ ASEF dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự cuộc họp.

Phiên toàn thể cuộc họp ASEF lần thứ 37.
Phiên toàn thể cuộc họp ASEF lần thứ 37.

Cuộc họp nghe báo cáo về tình hình hoạt động của ASEF kể từ cuộc họp lần thứ 36 ở Xin-ga-po, các chương trình, các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ ASEF (1997 - 2017) và phương hướng nâng cao hình ảnh Quỹ ASEF trong mười năm sắp tới. Cuộc họp nhất trí cho rằng, trong 20 năm qua, Quỹ ASEF đã khẳng định vai trò không thể thiếu trong thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, tăng cường giao lưu và hợp tác Á - Âu; ASEF sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng, thúc đẩy sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, đóng góp vào nỗ lực của ASEM trong tăng cường quan hệ đối tác Á - Âu năng động và gắn kết hơn trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, các Thống đốc ASEF dự Tọa đàm chính sách “Xây dựng tầm nhìn quan hệ đối tác Á - Âu toàn diện trong thế kỷ 21”, do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp Quỹ ASEF tổ chức.

* Trước đó, trong hai ngày 28 và 29-11, tại Đà Nẵng đã diễn ra các cuộc họp của Ủy ban điều hành và Ủy ban tài chính và kiểm toán ASEF.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com