Kêu gọi chấm dứt xung đột ở Y-ê-men

07:12, 05/12/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rết đã kêu gọi các bên trong cuộc xung đột tại Y-ê-men ngừng tất cả các cuộc tiến công trên không và trên bộ, tuân thủ các nghĩa vụ theo luật nhân đạo quốc tế. Theo ông A.Gu-tê-rết, điều quan trọng nhất là dân thường phải được bảo vệ, người bị thương được chăm sóc y tế và tất cả các bên phải tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhân đạo.

Phiến quân Hu-thi đặt chốt kiểm soát ở thủ đô của Y-ê-men. Ảnh ROI-TƠ
Phiến quân Hu-thi đặt chốt kiểm soát ở thủ đô của Y-ê-men. Ảnh ROI-TƠ

* Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) bác tuyên bố của phiến quân Hu-thi ở Y-ê-men nói rằng, tên lửa của lực lượng này bắn từ Y-ê-men đã đi vào không phận UAE, đe dọa nhà máy điện hạt nhân gần thủ đô A-bu Ða-bi của UAE. Cơ quan Kiểm soát khủng hoảng và thiên tai khẩn cấp quốc gia UAE khẳng định, nước này có hệ thống phòng không đủ khả năng giải quyết bất kỳ mối đe dọa nào.

* Theo Tân Hoa xã, ngày 3-12, lửa cháy được phát hiện ở tòa nhà Ðại sứ quán I-ran ở thủ đô Xa-na của Y-ê-men trong cuộc đụng độ giữa lực lượng phiến quân Hu-thi và lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Y-ê-men A.Xa-lê. Lửa bùng cháy sau khi khu vực trên bị tiến công bằng các vũ khí hạng nặng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com