Tổng thống Nga-Mỹ khẳng định không có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột tại Syria

06:11, 11/11/2017

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 11-11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump khẳng định trong tuyên bố chung cùng ngày rằng, cuộc xung đột tại Syria không có giải pháp quân sự.

Tuyên bố chung được đưa ra bên lề Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25, tại Đà Nẵng, Việt Nam, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí sự cần thiết làm dịu bớt vấn đề nhân đạo tại Syria và kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc tăng cường nguồn lực trong những tháng tới để đáp ứng các nhu cầu về nhân đạo tại Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: TASS)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: TASS)

Cuộc xung đột tại Syria không có giải pháp quân sự, Tổng thống Nga và Mỹ nói trong tuyên bố chung.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục duy trì các kênh liên lạc quân sự hiện có vì mục đích an ninh của Mỹ và Nga cũng như để ngăn ngừa những tai nạn nguy hiểm liên quan đến các lực lượng đối tác trong cuộc chiến chống lại tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuyên bố cho biết, hai nhà lãnh đạo xác nhận những nỗ lực đó sẽ tiếp tục được duy trì cho tới khi IS bị đánh bại.

Hai nhà lãnh đạo cũng hoan nghênh bản ghi nhớ được ký ngày 8-11 giữa Mỹ, Nga và Jordan, hỗ trợ sự thành công của sáng kiến về ngừng bắn tại miền nam Syria.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí, sự hòa giải chính trị cuối cùng cho vấn đề Syria nên nằm trong khuôn khổ của tiến trình tại Geneva phù hợp với nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bao gồm cải cách Hiến pháp và bầu cử tự do.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson cũng đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, thảo luận về tình hình Syria và biện pháp hòa giải cuộc xung đột tại quốc gia này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com