Nga khẳng định tăng cường tiềm lực quân sự

07:11, 09/11/2017

Theo Tân Hoa xã, ngày 7-11, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, Tướng V.Ghê-ra-xi-mốp tuyên bố, Nga sẽ duy trì tiến độ củng cố tiềm lực cho các lực lượng vũ trang.

Phát biểu ý kiến tại một cuộc họp của các quan chức Bộ Quốc phòng, Tướng V.Ghê-ra-xi-mốp nhấn mạnh, kế hoạch này sẽ bảo đảm an ninh quân sự của Nga và lợi ích tại các khu vực trên thế giới, vốn mang tầm quan trọng chiến lược đối với Nga. Theo ông, trong 5 năm qua, các lực lượng vũ trang Nga đã tập trung vào việc duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức cao của hai lực lượng hạt nhân và phi hạt nhân, cũng như xây dựng năng lực phòng thủ không gian vũ trụ. Trong giai đoạn này, các lực lượng hạt nhân chiến lược ở trên bộ, trên không và trên biển đã nhận được hơn 300 mẫu vũ khí và trang bị quân sự mới, trong khi đó, tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại của các lực lượng này đã gia tăng lên mức 74%. Các lực lượng phi hạt nhân cũng phát triển với tốc độ nhanh khi được trang bị những vũ khí tầm xa có độ chính xác cao.

Quyết tâm tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự của Nga được Tướng V.Ghê-ra-xi-mốp khẳng định trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện ở sườn biên giới phía đông sát với Nga, động thái khiến Mát-xcơ-va quan ngại.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com