IAEA khẳng định I-ran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân

06:11, 11/11/2017

Theo Roi-tơ, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Y.A-ma-nô ngày 9-11 một lần nữa xác nhận, I-ran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký với nhóm P5+1 (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức). Lời khẳng định được Tổng Giám đốc IAEA đưa ra trong cuộc gặp Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc N.Ha-li nhân chuyến thăm Mỹ. Hai bên đã thảo luận về công tác kiểm tra và giám sát của IAEA đối với các cam kết của I-ran.

* Ngày 10-11, Người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên hiệp châu Âu (EU) Ph.Mô-ghê-ri-ni cho biết, EU sẽ bảo đảm chắc chắn thỏa thuận hạt nhân I-ran tiếp tục được thực thi đầy đủ bởi tất cả các bên tham gia. Tuyên bố của bà Mô-ghê-ri-ni được đưa ra sau cuộc gặp các nghị sĩ Mỹ trong chuyến thăm Oa-sinh-tơn mới đây. Trong đó, các nghị sĩ Mỹ cho biết, có kế hoạch bảo đảm Mỹ tuân thủ thỏa thuận này.

* Trong chuyến thăm A-rập Xê-út ngày 9-11, Tổng thống Pháp E.Ma-crông nhắc lại mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân I-ran. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp cũng bày tỏ "rất quan ngại" về chương trình tên lửa đạn đạo của Tê-hê-ran. Ông cũng nhắc lại ý định đến I-ran, như một phần trong nỗ lực đàm phán với tất cả các nước có ảnh hưởng trong khu vực.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com