Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết sau vụ xả súng

10:10, 06/10/2017

Theo Reuters, tin nước ngoài và TTXVN, ngày 4-10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Las Vegas, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng vừa qua. Phát biểu ý kiến tại Trung tâm Chỉ huy Sở cảnh sát Las Vegas, Tổng thống Trump khẳng định, nước Mỹ đang trong thời khắc đau thương và người dân cần đoàn kết để giúp gia đình các nạn nhân vượt qua nỗi đau và sự sợ hãi. Tổng thống Trump cũng thăm trung tâm y tế, đánh giá cao nỗ lực cứu chữa nạn nhân của các nhân viên tại đây.

Người dân Las Vegas tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng. (Ảnh: SBS.com.au)
Người dân Las Vegas tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng. (Ảnh: SBS.com.au)

 

* Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã điện đàm với Tổng thống Trump, gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ xả súng.

* Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định, không có bằng chứng cho thấy vụ xả súng gây thiệt hại lớn về người tại Las Vegas vừa qua là hành vi tiến công khủng bố. Theo FBI, giới chức liên bang đã thẩm vấn Marilou Danle, bạn gái của hung thủ Stephen Paddock và không có ai bị bắt giam do nghi là tòng phạm. Trong khi đó, cảnh sát cho biết, Paddock đã lên kế hoạch tiến công một cách kỹ lưỡng và tích trữ các loại vũ khí từ hàng chục năm trước.

* Giới chuyên gia kinh tế Mỹ nhận định, trong ngắn hạn, vụ xả súng có thể ảnh hưởng ngành du lịch của thành phố Las Vegas. Ít nhất, trong vài tháng tới, lo ngại về an ninh của du khách sẽ tác động tiêu cực sự phát triển ngành du lịch Las Vegas.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com