Tổng thống Đu-téc-tê dọa kiện người tố ông "giấu" hàng tỷ pê-sô

10:10, 06/10/2017

Ngày 4-10, Tổng thống Phi-líp-pin Rô-đri-gô Đu-téc-tê đã tuyên bố sẽ đệ đơn kiện chống lại người đứng đầu cơ quan chống hối lộ của nước này, bà Côn-chi-ta Các-pi-ô Mô-ra-lét sau khi bà tiến hành một cuộc điều tra về các cáo buộc cho rằng ông Đu-téc-tê sở hữu hàng tỷ pê-sô trong các tài khoản ngân hàng mà không công khai.

Ngoài ra, ông Đu-téc-tê cho hay ông cũng muốn cách chức Chánh án Tòa án Tối cao, bà Ma-ri-a Lu-đét Sê-rê-nô vì bà này tự cho phép bản thân trở thành công cụ của phe đối lập, những người âm mưu lật đổ ông. 

Đề cập đến bà Côn-chi-đa, ông Đu-téc-tê nói: “Chúng tôi sẽ đệ trình đơn kiện chống lại bà ta. Tôi có khuynh hướng tin rằng bà ta là một phần của âm mưu này”. 

Hôm 28-9, Hội đồng chống rửa tiền (AMLC) thuộc Ngân hàng Trung ương Phi-líp-pin cho biết đã nhận được yêu cầu từ một công tố viên đặc biệt về chống tham nhũng, trong đó đề nghị điều tra về mặt tài chính đối với Tổng thống Rô-đri-gô Đu-téc-tê.

Trung Quốc phạt các công ty mới thuê lao động Triều Tiên

Ngày 4-10, một số nguồn thạo tin cho biết chính quyền Thành phố Đan Đông của Trung Quốc (nằm ở biên giới với Triều Tiên) đã bí mật cảnh báo các Cty địa phương rằng họ sẽ bị phạt tiền nếu thuê mới các lao động Triều Tiên, vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ. Mức tiền phạt có thể lên tới 5.000NDT khoảng 750$ cho mỗi người lao động.

Theo nguồn tin trên, chính quyền Thành phố Đan Đông chưa công bố những công văn gửi đến các Cty địa phương, do Trung Quốc muốn tránh kích động nước láng giềng Triều Tiên. 

Nguồn tin tiết lộ chính quyền Thành phố Đan Đông sẽ phạt các Cty địa phương 5.000 NDT cho mỗi người lao động Triều Tiên được thuê từ ngày 5-8 đến nay. Bên cạnh đó, các Cty phải tự nguyện đưa những lao động người Triều Tiên nói trên trở về nước, nếu không sẽ bị phạt thêm tiền. 

Động thái trên của Thành phố Đan Đông cho thấy chính quyền Bắc Kinh đang âm thầm tăng cường sức ép đối với Triều Tiên nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển chương trình vũ khí, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm chuẩn bị thăm Trung Quốc vào tháng 11 tới.

Nga tiếp tục tố cáo Mỹ hỗ trợ IS

Ngày 4-10, Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Mỹ hỗ trợ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, giúp nhóm khủng bố này có thể tiến hành hàng loạt cuộc phản công tại miền Đông Xi-ri.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga I-go Cô-na-xen-cốp nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất giúp IS chưa bị đánh bại hoàn toàn tại Xi-ri không phải do khả năng quân sự của tổ chức này, mà là do sự ủng hộ và giúp đỡ từ phía Mỹ”. 

Theo ông Cô-na-xen-cốp, nhiều vụ tấn công gần đây nhằm vào quân đội Chính phủ Xi-ri đều “xuất phát từ khu vực bán kính 50km xung quanh cửa khẩu Át Tan tại biên giới Xi-ri - Gioóc-đa-ni”, nơi liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu có một căn cứ. 

Phía Nga cho biết, quân đội Xi-ri đã vô hiệu hóa nhiều nhóm tay súng IS hoạt động trên tuyến đường nối 2 Thành phố Pan-mi-ra và Đây E-do ở miền Đông Xi-ri, đồng thời giải phóng nhiều ngôi làng bị chiếm đóng tại khu vực này. 

Ông Cô-na-xen-cốp khẳng định nếu Oa-sinh-tơn coi những hoạt động nói trên là “các vụ việc bất ngờ”, không quân Nga sẵn sàng xóa bỏ hoàn toàn “những vụ việc bất ngờ” tương tự tại khu vực do Mỹ kiểm soát./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com