Thị trưởng Mê-hi-cô bị bắn chết trước cửa nhà riêng

08:10, 09/10/2017

Thông báo của cảnh sát Mê-hi-cô ngày 8-10 cho biết Thị trưởng Sta-lin San-chét Gô-da-lét của Thành phố Pa-ra-chô, bang Mi-chô-can, đã bị bắn chết vào sáng 6-10 (theo giờ địa phương) ngay trước cửa nhà riêng.

Hiện, các cơ quan điều tra liên bang và bang đã được triển khai xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ông Sta-lin San-chét Gô-da-lét là thị trưởng thứ 8 bị sát hại tại bang Mi-chô-can từ năm 2008 đến nay.

Thị trưởng Stalin Sánchez González của thành phố Paracho, bang Michoacan bị bắn chết sáng 6-10. Ảnh: info7.mx
Thị trưởng Stalin Sánchez González của thành phố Paracho, bang Michoacan bị bắn chết sáng 6-10. Ảnh: info7.mx

Đây là thị trưởng Mê-hi-cô thứ hai bị sát hại trong năm 2017. Trước đó, hồi năm ngoái cũng đã có 6 thị trưởng ở Mê-hi-cô bị bắn chết. Những số liệu thống kê cho thấy trong một thập kỷ qua, 79 thị trưởng Mê-hi-cô đã bị sát hại trong bối cảnh gia tăng các vụ bạo lực do các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở nước này tiến hành. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cam kết phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8-10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un đã cam kết tiếp tục chính sách của nước này phát triển kinh tế song song với vũ khí hạt nhân.

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên tại một phiên họp toàn thể của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên, được tổ chức lần đầu tiên kể từ tháng 5-2016, bàn về tình hình xung quanh Triều Tiên và một số thay đổi trong đội ngũ nhân sự cấp cao của đảng này. 

Theo KCNA, ông Kim, Chủ tịch Đảng Lao Động Triều Tiên cầm quyền, đã cáo buộc Mỹ tìm cách “bóp nghẹt hoàn toàn chủ quyền, quyền tồn tại và phát triển” của nước ông bằng cách liên tiếp đưa ra các nghị quyết trừng phạt của LHQ “cùng với việc huy động các lực lượng chư hầu”. 

Ông Kim cho hay tình hình hiện nay đã cho thấy Đảng Lao Động Triều Tiên hoàn toàn đúng đắn khi duy trì chính sách phát triển song hành nói trên và rằng đảng này cần kiên định với đường lối đó trong tương lai./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com