Tăng cường quan hệ Việt Nam - các nước

08:10, 11/10/2017

Kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên bầu Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) diễn ra ngày 9-10 cho thấy, ứng cử viên Qatar Hammad bin Al-Kawari giành số phiếu cao nhất (19 phiếu), theo sau là các ứng cử viên Pháp Audrey Azoulay với 13 phiếu và Ai Cập Moushira Khattab với 11 phiếu. Như vậy, không có ứng cử viên nào đạt được đa số quá bán (30 trong số 58 phiếu) và Hội đồng chấp hành UNESCO sẽ tiếp tục bỏ phiếu vòng hai vào cuộc họp chiều 10-10.

Ứng cử viên Việt Nam Phạm Sanh Châu là người am hiểu và nhiều kinh nghiệm hoạt động ở UNESCO, từng đảm nhiệm chức vụ Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO và hiện là Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ về các công việc của UNESCO. Đây là lần đầu Việt Nam ứng cử vào một vị trí người đứng đầu một tổ chức cấp cao trong hệ thống Liên hợp quốc và phải cạnh tranh trực tiếp.

Mặc dù ứng cử viên Việt Nam không đạt được số phiếu cao trong vòng bầu cử đầu tiên, song qua quá trình vận động bầu cử, Việt Nam đã có được nhiều kết quả khả quan, thể hiện vị thế và vai trò của Việt Nam được tăng cường trên trường quốc tế.

* Từ ngày 8 đến 10-10, Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) đã đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế, chủ đề “100 năm Cách mạng XHCN tháng Mười vĩ đại - kinh nghiệm quá khứ và hiện tại về xây dựng CNXH - bài học và chiến lược cho những người cộng sản trong thế giới đương đại”, tại thành phố Kolkata. Hội thảo có sự tham dự của gần 100 đại biểu của 15 đảng cộng sản, công nhân từ 13 nước trên thế giới. Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại T.Ư Đảng, dẫn đầu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com