Qatar sẵn sàng đối thoại giải quyết khủng hoảng vùng Vịnh

07:10, 19/10/2017

Ngày 18-10, trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani khẳng định, Qatar sẵn sàng đối thoại nhằm giải quyết bất đồng giữa nước này và các nước A-rập.

Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani. (Ảnh: Reuters)
Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani. (Ảnh: Reuters)

Quốc vương al-Thani cho biết, ông đã thảo luận vấn đề nêu trên với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. “Chúng tôi muốn nói rằng…Qatar sẵn sàng tiến hành đối thoại nhằm giải quyết vấn đề vì chúng tôi biết rằng sẽ không có người chiến thắng”, ông al-Thani phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp với ông Widodo tại TP Bogor.

“Chúng ta đều là anh em và đang chịu thiệt hại bởi cuộc khủng hoảng này”, ông al-Thani nhấn mạnh.

Trong tuần này, ông al-Thani cũng sẽ tới thăm Malaysia và Singapore.

Trước đó, ngày 5-6, A-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar, cáo buộc Doha bảo trợ khủng bố và duy trì quan hệ quá thân thiết với Iran. Tuy nhiên, Doha phủ nhận mọi cáo buộc này.

A-rập Xê-út và các nước A-rập khác đã đưa ra 13 yêu sách đối với Qatar, trong đó yêu cầu đóng cửa kênh truyền hình Al Jazeera và hạn chế các mối quan hệ với Iran.

Giới chức Kuwait và Mỹ đã nỗ lực làm trung gian hòa giải giữa các bên trong cuộc khủng hoảng vùng Vịnh, tuy nhiên, có ít dấu hiện cho thấy cuộc khủng hoảng này sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com