Phản đối chính sách gây căng thẳng với Cu-ba

07:10, 09/10/2017

Nhiều tổ chức Mỹ đã lên tiếng phản đối loạt quyết định mới đây của chính phủ Mỹ gây căng thẳng trong quan hệ ngoại giao với Cu-ba, với cáo buộc về cái gọi là các “cuộc tiến công sóng âm” nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ tại La Ha-ba-na. Theo TTXVN, Hiệp hội gồm 150 công ty lữ hành (RESPECT), lớn nhất tại Mỹ, ra tuyên bố phản đối quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ về cắt giảm nhân sự và cảnh báo công dân Mỹ tới Cu-ba. Tuyên bố nêu rõ, RESPECT tiếp tục tổ chức các chuyến du lịch tới Cu-ba và khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức khác hành động tương tự.

* Trong khi đó, người sáng lập tạp chí khoa học MEDICC G.Rít tuyên bố, Cu-ba tiếp tục là một điểm đến rất an toàn cho các khách du lịch Mỹ. Chủ tịch AFSA, tổ chức công đoàn tập hợp hơn 15 nghìn nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc trên khắp thế giới, cũng phản đối quyết định cắt giảm 60% số nhân viên, cán bộ ngoại giao của Ðại sứ quán Mỹ tại La Ha-ba-na. AFSA khẳng định, các thành viên tổ chức này vẫn tiếp tục nhiệm vụ.

* Tờ Thời báo Niu Oóc cũng có bài viết chỉ trích quyết định của Oa-sinh-tơn ngừng vô thời hạn dịch vụ cấp thị thực. Báo này cho rằng, động thái của chính quyền Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi chính đáng của các công dân hoặc người gốc Cu-ba cư trú tại Mỹ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com