Mỹ bàn phương án đối phó Triều Tiên

08:10, 12/10/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Nhà trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm đã có cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng G.Mát-tít và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng G.Đăn-phót nhằm thảo luận một loạt lựa chọn để đối phó mối đe dọa hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên. Trong diễn biến liên quan, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Tướng M.Mi-lây tuyên bố việc đối đầu với thử thách về hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên là điều không dễ dàng, và không có giải pháp nào là không có các rủi ro, đồng thời nhấn mạnh thời gian để giải quyết cuộc khủng hoảng này không phải là vô hạn. Tướng Mi-lây cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu xảy ra cuộc chiến toàn diện trên bán đảo Triều Tiên.

Tướng Dunford. Ảnh: Alcheron.
Tướng Dunford. Ảnh: Alcheron.

Trước đó, Liên hiệp châu Âu (EU) đã mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, theo đó cấm nhập khẩu các mặt hàng dệt may từ Triều Tiên và hạn chế bán dầu thô cho nước này. EU ra tuyên bố nêu rõ ngoài những biện pháp trừng phạt nêu trên, các quốc gia thành viên EU sẽ không cấp giấy phép lao động mới cho các công dân Triều Tiên nhập cảnh và làm việc trên lãnh thổ của EU.

* Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Nô Ki-ơ Tấc đã tái khẳng định lập trường của chính phủ rằng cuộc đối đầu với Triều Tiên cần phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua các kênh ngoại giao và chính trị. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh lập trường nhất quán của Chính phủ Hàn Quốc là không để chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên một lần nữa.

* Liên quan khả năng Triều Tiên có thể thực hiện các hành động quân sự trong những ngày tới nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10-10), Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã tuyên bố nước này đang duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời cho biết quân đội Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ mọi động thái của quân đội Triều Tiên. Hàn Quốc nhận định Triều Tiên có thể sẽ là thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com