I-ran củng cố năng lực phòng vệ quốc gia

07:10, 09/10/2017

Kênh truyền hình IRIB của I-ran dẫn tuyên bố ngày 7-10 người phát ngôn Bộ trưởng Ngoại giao nước này B.Ca-xê-mi cho biết, I-ran kiên trì theo đuổi chính sách củng cố năng lực phòng vệ quốc gia và không cho phép bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài đối với vấn đề này. Bộ trưởng Ca-xê-mi một lần nữa khẳng định, chính sách quân sự của I-ran hoàn toàn mang tính phòng vệ và Tê-hê-ran không chấp nhận bất cứ cuộc thương lượng nào về chương trình tên lửa của I-ran.

* Trong khi đó, theo Roi-tơ, Tổng thống I-ran H.Ru-ha-ni khẳng định, Mỹ không thể gây tổn hại thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà I-ran đã ký với các cường quốc thế giới. Trong bài phát biểu tại Ðại học Tê-hê-ran ngày 7-10, Tổng thống Ru-ha-ni cũng cảnh báo, Mỹ sẽ bị cả thế giới phản đối nếu vi phạm thỏa thuận hạt nhân. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Ð.Trăm dự kiến ngày 12-10 tới sẽ công bố việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân I-ran.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao I-ran M.Ra-díp tuyên bố, các vụ phóng thử tên lửa của Tê-hê-ran là nhằm cải thiện độ chính xác của các tên lửa đạn đạo. Tuyên bố nêu trên được cho là nhằm gián tiếp bác bỏ những nghi ngờ và cáo buộc cho rằng chương trình tên lửa của I-ran nhằm hướng tới việc sở hữu vũ khí hạt nhân.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com