Giám sát chặt chẽ tình hình bán đảo Triều Tiên

07:10, 09/10/2017

Theo TTXVN, Yonhap và Tân Hoa xã, ngày 8-10, các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường các hoạt động giám sát trong bối cảnh gia tăng thông tin về khả năng CHDCND Triều Tiên sắp thử tên lửa tầm xa. Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã tăng cường các hoạt động của máy bay do thám U-2S; Hàn Quốc cũng tăng cường hoạt động giám sát bằng các máy bay do thám R-800 và RF-16, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm E-737 và máy bay tuần tra biển P-3C. Hiện quân đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

* Tổng thống Mỹ Ð.Trăm cho rằng, các cuộc đàm phán trong quá khứ giữa Mỹ với Triều Tiên đều không mang lại kết quả, các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng cũng thất bại. Tổng thống Trăm đã đề cập “phương án duy nhất”, có thể giải quyết thế bế tắc hiện nay trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, tuy nhiên không nói rõ phương án đó là gì. Giới quan sát cho rằng, nhà lãnh đạo Mỹ nói về hành động quân sự.

* Trong khi đó, theo KCNA, Ban Chấp hành T.Ư Ðảng Lao động Triều Tiên khóa VII đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ hai tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 7-10, trước dịp Triều Tiên kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Ðảng (10-10). Báo cáo tại phiên họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un tuyên bố, Ðảng Lao động Triều Tiên "hoàn toàn đúng đắn" khi duy trì chính sách phát triển kinh tế song song các chương trình hạt nhân và tên lửa, đồng thời cam kết tiếp tục theo đuổi chính sách trên.

* Ngày 8-10, CHDCND Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày cố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng In nắm giữ cương vị Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên và điều hành đất nước. Khoảng 100 nghìn người, gồm các quan chức cấp cao và các tầng lớp nhân dân Triều Tiên, đã tham gia lễ kỷ niệm tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com